Nữ sinh học giỏi, nhiệt huyết với phong trào Đoàn - Hội

TTTĐ - Nguyễn Thị Thu Hà, sinh viên năm thứ 3, khoa Tài chính ngân hàng, trường Đại học Mở Hà Nội sở hữu bảng thành tích học tập “khủng”. Cùng với đó, hình ảnh cô gái năng động, hoạt bát, vô tư, thân thiện để lại nhiều ấn tượng trong lòng thầy cô, bạn bè.
Mạng xã hội và những lần thành “đồng phạm” xâm hại tình dục trẻ em gái Nhóm nữ sinh đánh bạn, tung video lên mạng ở Hà Nội nhận hình thức kỷ luật Rực rỡ sắc màu trong Tuần lễ áo dài Việt Nam 2021 Từ câu chuyện nữ sinh lớp 10 ở Hà Nam tử vong tại nhà bạn trai

Hạnh phúc khi lan tỏa yêu thương

Hà được mệnh danh là “cô gái chưa trượt một kỳ học bổng nào”, nằm trong Top 5 sinh viên có thành tích học tập cao nhất khoa, “rinh” rất nhiều giải thưởng như: Giải Ba cuộc thi Olympic Tin học - Tiếng Anh không chuyên 2019 - 2020, Giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa 2019 - 2020; 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt...

Nguyễn Thị Hà
Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hà

Ngoài thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, Nguyễn Thị Thu Hà còn đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn - Hội. Trải qua gần 3 năm đại học, Nguyễn Thị Thu Hà hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen do Thành đoàn Hà Nội và nhà trường trao tặng.

Điều đặc biệt ở cô gái nhỏ nhắn này niềm đam mê với các hoạt động thiện nguyện. Mới đây, Nguyễn Thị Thu Hà vừa tham gia chương trình “Xuân yêu thương 2021” tại Trung tâm bảo trợ xã hội III quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cô sinh viên cho biết: “Mình yêu thích các hoạt động thiện nguyện như thế này. Mình không chỉ thăm hỏi, động viên các em nhỏ mà còn được tiếp xúc, san sẻ một phần khó khăn với rất nhiều mảnh đời, hoàn cảnh khác nữa. Đối với mình, trẻ em vốn là những mầm non cần được bảo vệ, các bé dễ bị tổn thương nên chúng ta càng phải kiên nhẫn và thấu hiểu nhiều hơn. Mình cảm thấy hạnh phúc khi mang tình yêu thương và sự lạc quan lan tỏa đến mọi người”.

Phó chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, Nhiệm kỳ 2020 -2023
Nguyễn Thị Thu Hà hiện là Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội

Đối với một sinh viên năm thứ 3 khi tham gia rất nhiều hoạt động xã hội không dễ dàng, tuy nhiên, vì tình yêu, đam mê, cô gái trẻ tự cân đối thời gian. Cô gái cho biết, tham gia các hoạt động tại khoa nên chính các thầy cô đã cân bằng thời gian cho Hà. Các hoạt động được tổ chức hợp lý, không tràn lan, thậm chí nếu Hà có hơi sao nhãng học tập một chút là thầy cô nhắc nhở ngay.

Có tri thức có thể giúp người một cách hiệu quả nhất

Việc học vẫn luôn được cô ưu tiên lên hàng đầu. Bên cạnh đó, cô sinh viên tự ý thức “có tri thức có thể giúp người một cách hiệu quả nhất”, lại thêm “nỗi sợ” mọi người đánh giá không tốt về bản thân nên Hà luôn dặn lòng, nhất định phải học tập tốt trước đã.

Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, sau 3 năm học tập và tham gia hoạt động, cô thật sự tin vào sự lựa chọn của mình dành cho Đại học Mở Hà Nội, cho khoa Tài chính ngân hàng. Ít ai nghĩ rằng từ một cô bé vốn nhút nhát, được bố mẹ bao bọc, Thu Hà lại trở thành thủ lĩnh cùng các bạn sinh viên tạo nên nhiều hoạt động có ích và đáng nhớ.

Nữ sinh cùng các bạn tham gia chương trình Vườn ươm thanh niên của Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội
Nữ sinh cùng các bạn tham gia chương trình Vườn ươm thanh niên của Đoàn trường Đại học Mở Hà Nội

“Các em có thể tự do sáng tạo tương lai, thầy cô sẽ âm thầm quan sát, chỉ cần chệch hướng là kéo các em lại ngay; Hãy yên tâm và đừng ngại bước tiếp”, phương châm đó của thầy cô mãi là kim chỉ nam, là động lực để các thế hệ sinh viên vượt qua mọi rào cản. Mình thật tự hào khi được là một thành viên của đại gia đình thân yêu Đại học Mở Hà Nội”, cô gái bày tỏ.

Nghĩ đến chương trình học ở cuối năm thứ 3, đầu năm thứ 4 sẽ khá nặng, tuy nhiên, Nguyễn Thị Thu Hà vẫn quyết tâm cố gắng tham gia hoạt động Đoàn - Hội, bởi ngoài tình yêu, cô còn trách nhiệm với cả tập thể. Hơn hết, việc thúc đẩy tinh thần bạn trẻ cống hiến mới là mục đích chính mà Hà hướng đến khi nỗ lực trong từng hoạt động lan tỏa yêu thương.

“Mình sẽ động viên các bạn sinh viên tham gia hoạt động Đoàn - Hội nhiều hơn nữa, để có thể hỗ trợ các thành viên khác trong đội những lúc cần. Mình tin mọi thứ sẽ ổn”, Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động