Nữ sinh đoạt giải "3 rèn luyện"

Nữ sinh Trần Thị Phương Thanh (trường Trung cấp Kinh tế - Kĩ thuật Nguyễn Hữu Cảnh thành phố Hồ Chí Minh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2018 - 2019. Cô vừa được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương.
Nữ sinh lớp 9 bị dâm ô trong nhà vệ sinh Dàn nữ sinh đồng hương tuyển thủ Hà Đức Chinh sở hữu dung nhan cực phẩm Nữ sinh giành huy chương vàng khoa học quốc tế

Trần Thị Phương Thanh kể, trong một lần đến chúc mừng người bạn cùng trường đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, cô gái trẻ vừa thấy vui nhưng cũng chạnh lòng vì bản thân chưa bằng bạn. Thanh nghĩ, tại sao bạn có thể đạt được danh hiệu này mà cô thì không.

nu sinh doat giai 3 ren luyen
Trần Thị Phương Thanh chia sẻ tại Lễ tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”.

Sau lần đó, Trần Thị Phương Thanh xác định danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” là mục tiêu để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vươn lên. Hơn một năm cố gắng không ngừng, Trần Thị Phương Thanh đã chinh phục được mục tiêu của mình.

Cô gái bày tỏ: “Mình thật sự rất xúc động và vô cùng vinh dự khi đạt được danh hiệu này. Đó cũng là động lực để mình cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như cuộc sống”.

Thanh cho biết, trước khi học ở trường Trung cấp Kinh tế - Kĩ thuật Nguyễn Hữu Cảnh, cô là học sinh của một trường THPT tại quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Cô có quyết định táo bạo khi vừa xong lớp 10 đã dừng lại để theo học trường nghề.

“Mình phải đấu tranh với sự phản đối kịch liệt của gia đình để lựa chọn giữa việc theo con đường, hoàn thành chương trình phổ thông, rồi thi đại học hay học nghề khi còn là học sinh cấp 3”, cô gái bày tỏ.

Thanh đã suy nghĩ, vào học trường nghề, cô vẫn có thể hoàn thành chương trình phổ thông và được học thêm nghề nghiệp yêu thích. Trong khi đó, thời gian học nghề ngắn hơn đại học và có thể vừa học vừa làm. Cũng với những lý lẽ đó, Trần Thị Phương Thanh đã thuyết phục được gia đình đồng ý cho lựa chọn của mình.

Ngay sau đó, cô ứng tuyển vào trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh và chọn học ngành tin học ứng dụng như dự định ban đầu.

Những tưởng mọi thứ sẽ “xuôi chèo mát mái” nhưng biến cố gia đình ập đến khi cô gái trẻ vừa bắt đầu đến trường nghề. Thế rồi, Thanh phải bỏ học giữa chừng để theo mẹ về quê ở An Giang sinh sống. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô phải bươn chải kiếm tiền. Thanh làm phục vụ trong một quán cà phê. Sau khoảng thời gian hơn 2 năm, một lần nữa, Thanh thuyết phục mẹ cho đi học nghề trở lại.

nu sinh doat giai 3 ren luyen
Trần Thị Phương Thanh (trường Trung cấp Kinh tế - Kĩ thuật Nguyễn Hữu Cảnh thành phố Hồ Chí Minh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.

Trần Thị Phương Thanh đặt mục tiêu phải học tập và rèn luyện thật tốt để chứng minh cho mẹ thấy lựa chọn của cô là đúng đắn. Đi theo con đường do chính bản thân lựa chọn bởi đam mê, cô gái nhỏ có ý thức tự giác học tập, rèn luyện cao độ và nhanh chóng trưởng thành. Dù gặp không ít khó khăn và cả sự vấp ngã nhưng những điều đó lại biến thành động lực để Thanh tiếp tục phấn đấu.

Cô gái chia sẻ, khó khăn nhất là làm sao vừa học tập tốt, nâng cao tay nghề và rèn luyện thể lực. Sau mỗi giờ học ở lớp, Thanh dành thời gian để tự học, tìm hiểu kiến thức qua sách vở, internet. Bên cạnh đó, cô sắp xếp thời gian tham gia phong trào Đoàn – Hội ở trường. Những hoạt động này giúp ích rất nhiều cho cô trong việc tích lũy kiến thức xã hội, rèn luyện kỹ năng mềm. Thay vì tâm lý e ngại, nhút nhát, Trần Thị Phương Thanh trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát và nhiều sáng tạo.

Trong năm học 2018 - 2019, Trần Thị Phương Thanh được tham gia Hội thao Học sinh trung cấp thành phố Hồ Chí Minh. Cô giành giải Nhất ngành đồ họa của Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” do Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Đặc biệt, cô tích cực rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp theo tiêu chí của danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”. Năm học 2018 – 2019, Trần Thị Phương Thanh đã chinh phục được mục tiêu giành danh hiệu của mình. Cô vừa được Trung ương Đoàn trao tặng phần thưởng cao quý.

Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” xứng đáng cho những nỗ lực mà Thanh đã cố gắng trong suốt thời gian qua. Đó cũng là động lực to lớn để cô gái trẻ viết tiếp ước mơ của mình trên chặng đường tương lai phía trước.

https://tuoitrethudo.com.vn/nu-sinh-doat-giai-3-ren-luyen-d2077045.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động