Nụ cười rạng rỡ của thí sinh khi kết thúc môn thi cuối cùng

Buổi thi cuối của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 – 2024 đã kết thúc với môn Toán. Nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt rạng rỡ.
“Tiếp sức mùa thi” giảm căng thẳng cho thí sinh thi vào lớp 10 Thí sinh dự thi môn cuối cùng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Những "chiến sỹ áo xanh" tình nguyện tiếp sức mùa thi

Môn Toán là môn thi cuối cùng của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập vừa kết thúc. Đây là môn thi mà thí sinh sẽ làm bài theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút.

Đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024 (Hà Nội)
Đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024

Đúng 10 giờ sáng nay, khi trống đánh báo hiệu kết thúc giờ thi, tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, hầu hết thí sinh ra về với niềm vui và nụ cười, giữa những tiếng hò reo, cổ vũ của các tình nguyện viên.

Đề Toán năm nay đem lại nụ cười trên gương mặt của các thí sinh tại điểm thi THPT Cầu Giấy
Đề Toán năm nay đem lại nụ cười trên gương mặt của đa số thí sinh tại điểm thi THPT Cầu Giấy

Là một trong những thí sinh ra đầu tiên tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, em Nguyễn Minh Anh nhận xét đề Toán năm nay vừa sức, không làm khó được các bạn ôn tập kỹ và làm nhiều đề.

“Tuy nhiên, đề thi vẫn có phần phân loại, yêu cầu thí sinh vận dụng kỹ năng đọc hiểu để có thể đạt điểm tối đa. Cấu trúc đề thi vẫn bám sát đề minh họa. Thí sinh học lực trung bình có thể được 5 điểm, học sinh khá, giỏi có thể đạt từ 8 điểm trở lên”, Minh Anh chia sẻ.

Thí sinh kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 sau 2 ngày thi
Thí sinh kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 sau 2 ngày thi

Về độ khó, thí sinh Đức Thắng tại điểm thi trường THCS Ngô Quyền (Đông Anh) cho rằng: “Đề thi không quá phức tạp nhưng ở một số phần có thể phân loại thí sinh, đặc biệt là câu V (đại số) cuối cùng. Em nghĩ mình có thể được 8 điểm”.

Các thí sinh tại điểm thi trường THCS Ngô Quyền ra về với niềm vui, sự phấn khởi
Các thí sinh tại điểm thi trường THCS Ngô Quyền ra về với niềm vui, sự phấn khởi

Trải qua hai ngày thi, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì đã làm tốt mục tiêu mình đề ra. Dù sẽ có người đỗ trường công lập, người học trường dân lập hay học nghề nhưng hoàn thành một kỳ thi vô cùng áp lực, vượt qua được chính mình đó là thành công của các bạn trẻ.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động