Nữ CEO xinh đẹp Lan Ngô khởi nghiệp từ sự liều mình

Từ bỏ công việc Nhà nước ổn định để bước chân vào lĩnh vực làm đẹp cho người và cho đời, nữ doanh nhân Lan Ngô cho rằng đó là sự liều mình và chị đã bước qua được cửa ải đó thành công.
Bạn trẻ sẵn sàng bước vào chung kết cuộc thi khởi nghiệp Bí thư chi đoàn khởi nghiệp trồng nấm thu lãi hàng trăm triệu đồng

Nhắc đến cái tên Lan Ngô, nhiều người biết đến đó là một bà chủ trẻ khá có tiếng trong giới làm đẹp, đặc biệt là ngành phun xăm thẩm mỹ tại Việt Nam.

Trước khi về Việt Nam lập nghiệp, Lan Ngô được tu nghiệp ở rất nhiều quốc gia như Đức, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan... Bà chủ trẻ chính là Founder (người sáng lập) của Thẩm Mỹ Viện V-Korea, Thẩm Mỹ Quốc Tế Asean và Học viện thẩm mỹ Asean Brows.

Mặc dù là người khá có tiếng trong giới làm đẹp hiện nay, song ít ai biết được rằng để có được như ngày hôm nay, nữ doanh nhân trẻ đã phải chấp nhận đánh đổi nhiều thứ.

Nữ CEO xinh đẹp Lan Ngô khởi nghiệp từ sự liều mình
Chân dung nữ Giám đốc (CEO) thẩm mỹ viện xinh đẹp, tài năng Lan Ngô

Được biết, sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Lan Ngô đã được định sẵn cho mình một công việc khá tốt trong Nhà nước mà nhiều người mơ ước.

Tuy nhiên, thay vì muốn ổn định, cô gái trẻ lại luôn đau đáu một ước mơ cháy bỏng là được kinh doanh và khởi nghiệp bằng chính năng lực và chuyên môn của mình.

Trong thời gian làm Nhà nước, Lan Ngô càng ngày thấy mình không phù hợp với công việc đang làm nên chị quyết định liều mình chuyển sang hướng kinh doanh. Khó khăn ban đầu mà chị gặp phải đó là phản đối của gia đình và những người xung quanh.

Sau khi rời bỏ công việc Nhà nước, điều mà Lan Ngô cảm thấy hụt hẫng nhất đó là ánh mắt của những người xung quanh về sự hoài nghi với năng lực của mình. Nhưng rồi chị cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần và bắt tay vào lên kế hoạch cho công việc và dự định mới mà chị quyết tâm theo đuổi.

Nữ CEO xinh đẹp Lan Ngô khởi nghiệp từ sự liều mình
CEO Lan Ngô (giữa ảnh) nhận giải Nhì phun xăm Khu vực Châu Á tại Thượng Hải 2017

Trước đó, ngay từ thời còn là sinh viên, là một người năng nổ, Lan Ngô cũng đã từng trải qua nhiều công việc khác nhau như: Mở lớp đào tạo Anh ngữ; kinh doanh điện thoại, nhà hàng, nội thất... đây đều là những công việc đã tạo cho chị rất nhiều nguồn thu.

Do là người đã từng trải trong kinh doanh, nên sau một thời gian đầu khó khăn, Lan Ngô cũng dần bắt nhịp được với nhịp sống của thương trường.

Sau một thời gian học tập và nghiên cứu thị trường, Lan Ngô quyết định mở một thẩm mỹ viện riêng và đi theo hướng đào tạo thẩm mỹ spa.Đầu năm 2016, khi mà spa (kinh doanh thẩm mỹ) đang phát triển về đào tạo, bắt kịp xu thế đó, Lan Ngô đã đăng ký ngay cho mình khoá học để được học tập và tiếp thu kinh nghiệm từ các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành của Việt Nam và Hàn Quốc.

Cùng với quy trình và đường lối đào tạo chắc chắn chị đã thành công nhanh chóng. Thẩm mỹ viện của Lan Ngô đã nhân bản và liên kết với hàng trăm spa để tạo ra chuỗi riêng biệt và có doanh thu "khủng'' hàng tháng.

Ở thời điểm đó duy nhất trung tâm thẩm mỹ của Lan Ngô liên kết đào tạo nghề spa - phun xăm được cấp bằng chính quy của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đến nay, nữ Giám đốc thẩm mỹ viện đã khẳng định được thương hiệu và có nhiều giải thưởng uy tín cả trong nước và quốc tế.

Chia sẻ về dự định sắp tới, nữ doanh nhân Lan Ngô cho biết đang ấp ủ ý tưởng sáng lập một công ty dược - mỹ phẩm để có thể mang hoàn toàn những tinh tuý đông y gia truyền của Việt Nam tới thị trường quốc tế.

Thiện Nhân
Phiên bản di động