Kinh doanh tuần qua

Nóng vi phạm của Asanzo, chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa

Cơ quan chức năng chỉ ra dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Asanzo; chuỗi nhà hàng món Huế đóng cửa hàng loạt; Việt Nam xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang Trung Quốc... là những thông tin nổi bật về kinh tế, doanh nghiệp tuần qua.
Cổ phiếu FLC làm nên lịch sử, nhiều 'đại gia' nợ thuế Tập đoàn FLC bán khối cổ phiếu 'khủng', Vinachem bị phong tỏa tài sản

Nông sản Việt 'tắc đường' sang Trung Quốc

Hiện nay đã bắt đầu vào thời điểm chính vụ thu hoạch mặt hàng thanh long để tiêu thụ và xuất khẩu. Tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) và cửa khẩu Kim Thành (tỉnh Lào Cai) đã xuất hiện tình trạng ùn ứ nông sản các loại xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, trong đó có thanh long.

Xem chi tiết tại đây!

Việt Nam xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang Trung Quốc

Ngày 22/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã trịnh trọng tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên sang Trung Quốc theo nghị định thư. Công ty Cổ phần Sữa TH là doanh nghiệp đầu tiên đủ điều kiện được cấp mã số để xuất khẩu 2 nhóm sản phẩm sữa gồm có sữa tươi tiệt trùng và sữa tươi bổ sung hương liệu tự nhiên sang thị trường Trung Quốc.

Xem chi tiết tại đây!

Nhiều doanh nghiệp muốn sang Việt Nam đầu tư

Trong 10 tháng năm 2019 số lượng các đoàn sang làm việc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tăng khá mạnh, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó có nhiều đoàn tìm hiểu cơ hội để dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang Việt Nam, các đối tác chủ yếu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore.

Xem chi tiết tại đây!

Nguy cơ mất trắng vốn nhà nước tại Tổng công ty Sông Hồng

Tình trạng kinh doanh bết bát của Công ty mẹ Tổng công ty Sông Hồng đã kéo dài thêm một quý nữa. Tại ngày 30/9/2019, khoản lỗ lũy kế đã lên tới 956 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu vẫn âm lên tới 628,5 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây!

nong vi pham cua asanzo chuoi nha hang mon hue dong cua
Ông Phạm Văn Tam - CEO Tập đoàn Asanzo trong xưởng sản xuất. Ảnh: FB Asanzo.

Chuyển xử lý hình sự Asanzo

Cục Thuế TP HCM vừa ban hành Quyết định số 3731 chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi trốn thuế đối với Công ty Cổ Tập đoàn Asanzo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC-03) - Công an TP HCM.

Xem chi tiết tại đây!

Chuỗi nhà hàng món Huế đóng cửa hàng loạt

Không chỉ TP HCM, chuỗi nhà hàng món Huế ở Hà Nội cũng trong tình trạng đóng cửa hàng loạt. Hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế) tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp này nợ tiền nhiều tháng không trả.

Xem chi tiết tại đây!

VietABank vẫn 'ỉm' thông tin nợ xấu

Cũng như những lần khác, VietABank tiếp tục không công bố thuyết minh báo cáo tài chính khiến nhà đầu tư rất mù mờ về các chỉ số tài chính cũng như tình hình nợ xấu của nhà băng này.

Xem chi tiết tại đây!

Tù mù nợ xấu, Viet Capital Bank vẫn được áp dụng tiêu chuẩn Basel II

Trong bối cảnh Viet Capital Bank không công bố thông tin chi tiết về nợ xấu mà ngân hàng vẫn được áp dụng tiêu chuẩn Basel II quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng khiến các nhà đầu tư và nhà băng khác không khỏi bất ngờ.

Xem chi tiết tại đây!

Tuýt còi đề xuất tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long

Ngày 25/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn số 7749/UBND-TM4 gửi Ban Quản lý Vịnh Hạ Long về việc tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước trình điều chỉnh tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Xem chi tiết tại đây!

Việt Nam áp thuế tới 34,27% thép phủ màu từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Ngày 24/10, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 3198/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép phủ màu (hay thường gọi là tôn màu) có xuất xứ từ nước Đại Hàn Dân Quốc (Hàn Quốc) và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc). Theo đó, mức thuế CBPG được áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu thép phủ màu của Trung Quốc là từ 2,53% đến 34,27% và của Hàn Quốc là từ 4,71% đến 19,25%.

Xem chi tiết tại đây!

Hậu Lộc
Phiên bản di động