Nông dân Hải Dương cùng Sendo tạo đầu ra lâu dài cho nông sản

Để hỗ trợ người nông dân tiếp cận với thương mại điện tử và có thêm kênh tiêu thụ ổn định đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Sendo sẽ chính thức đưa vải thiều Hải Dương bán trên sàn từ ngày hôm nay 24/5/2021 đến ngày 27/5/2021.
TP Hải Dương áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách, cần thiết để dập dịch Covid-19 Ngày hội bầu cử đáng nhớ của cử tri Hải Dương trong khu phong tỏa Lãnh đạo tỉnh Hải Dương bỏ phiếu bầu cử tại khu dân cư cư trú

Vải thiều Thanh Hà từ lâu được biết đến là một đặc sản nức tiếng của vùng đất Hải Dương. Để có được những trái ngọt đó, người nông dân trồng vải phải đầu tư rất nhiều chi phí và công sức.

undefined

Để giúp người nông dân có hướng đầu ra lâu dài, sàn thương mại điện tử Sendo mới đây phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương để đưa quả vải thiều Thanh Hà đặc sản lên sàn thương mại điện tử Sendo.

Đặc biệt, để giúp các hợp tác xã và hộ nông dân phân phối được vải thiều trên sàn Sendo lâu dài với hiệu quả cao, đội ngũ nhân sự Sendo đã trực tiếp xuống vùng trồng vải Hải Dương; hướng dẫn bà con nông dân, hợp tác xã mở gian hàng và đăng bán sản phẩm lên sàn.

undefined

Các chuyên gia của Sendo còn hỗ trợ nông dân tại vùng trồng tìm ra giải pháp đóng gói phù hợp, chi li từ quy cách đóng gói đến tỷ lệ đá trên số vải trong mỗi thùng vừa đúng để vừa giữ độ tươi ngon cho quả vừa tiết kiệm chi phí cho nông dân.

Cụ thể, vải thiều Thanh Hà trên sàn TMĐT Sendo được bán nhiều loại từ mức giá 18.000 đồng/kg cùng với 1,000 mã miễn phí vận chuyển (tối đa 30.000 đồng/đơn hàng). Phối hợp cùng ứng dụng thanh toán ZaloPay, chương trình còn có thêm 1,500 mã miễn phí vận chuyển khi thanh toán bằng ZaloPay (tối đa 35.000 đồng/đơn hàng).

undefined

Song song đó, với kinh nghiệm và ưu thế về truyền thông trực tuyến, Sendo liên tục đưa hình ảnh vải thiều xuất hiện rộng khắp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok và kênh Senlive trên ứng dụng Sendo, đưa vải thiều Thanh Hà tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Sendo dự kiến hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ đến 12 tấn vải thiều riêng trong đợt mở bán này.

Sendo là sàn Thương mại Điện tử tiên phong và có kinh nghiệm trong việc giới thiệu, phân phối các sản phẩm đặc sản, nông sản địa phương ra cả nước. Nhờ đó, đội ngũ Sendo hiểu được khó khăn, thách thức của người nông dân lần đầu tiếp cận với thương mại điện tử. Giải quyết vấn đề này, Sendo đã đơn giản hóa quy trình mở gian hàng và đăng bán sản phẩm để luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa cho người nông dân và những cơ sản sản xuất kinh doanh tham gia thị trường thương mại điện tử.

Năm 2020, mặc dù dịch Covid-19 nhưng Hải Dương đã có một vụ vải thắng lợi. Sản lượng vải toàn tỉnh năm 2020 ước đạt 43.000 tấn; trong đó, 23.000 tấn vải sớm và khoảng 20.000 tấn vải thiều. Lượng vải tiêu thụ trong nước ước khoảng 50%, còn lại là được xuất khẩu. Tổng giá trị thực tế quả vải năm 2020 đạt 1.166 tỷ đồng, tăng 445 tỷ đồng so với năm 2019. Đặc biệt, có khoảng 1.600 tấn vải được xuất sang các thị trường khó tính, tăng khoảng 1.400 tấn so với năm 2017 và tăng khoảng 1.000 tấn so với năm 2019.

Khẳng định việc hỗ trợ người nông dân là hướng đi dài hạn để tạo kênh tiêu thụ mới cho nông sản, đồng thời góp phần mang đặc sản địa phương đến người mua, lãnh đạo Sendo mong rằng sự đồng hành của Sendo sẽ giúp nông chủ động tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình, giảm thiểu tình trạng nông sản cần “giải cứu” như thời gian vừa qua.

Được biết, sản phẩm vải thiều Thanh Hà, Hải Dương mở bán trên sàn Sendo với giá ưu đãi đặc biệt từ ngày 24/5 đến 27/5 tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/su-kien-xttm/.

Hoàng Duy
Phiên bản di động