TP Hải Dương áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách, cần thiết để dập dịch Covid-19

Từ 0h ngày 25/5, TP Hải Dương áp dụng biện pháp chống dịch cao hơn ở 10 phường có nguy cơ cao. Các phường, xã khác thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Ngày hội bầu cử đáng nhớ của cử tri Hải Dương trong khu phong tỏa Lãnh đạo tỉnh Hải Dương bỏ phiếu bầu cử tại khu dân cư cư trú Những lá phiếu bầu cử đầu tiên của cử tri Hải Dương

Theo kết luận cuộc làm việc sáng nay 24/5 của Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo TP Hải Dương và các ngành liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhất trí với đề xuất áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách, cần thiết để dập dịch ở TP Hải Dương đối với 10 phường: Trần Phú, Hải Tân, Lê Thanh Nghị, Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Tân Bình, Thanh Bình, Ngọc Châu, từ 0h ngày 25/5.

TP Hải Dương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Ảnh minh họa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho UBND TP Hải Dương và Tổ công tác của tỉnh quyết định các biện pháp cụ thể đối với từng phường và thành phố để ban hành quyết định cụ thể.

Các phường, xã còn lại tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15, những nơi có nguy cơ cao bổ sung thêm biện pháp chống dịch. Đối với phường Tứ Minh, phải rà soát để đảm bảo an toàn sản xuất ở các nhà máy.

Chiều nay 24/5, Tổ công tác tăng cường chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn TP Hải Dương do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - Lưu Văn Bản làm tổ trưởng sẽ làm việc với TP Hải Dương để triển khai thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Hải Dương rất phức tạp và có nguy cơ cao bùng phát trên diện rộng và lan ra toàn tỉnh vì thành phố là đầu mối giao thương, dân cư đông; nguồn bệnh xâm nhập vào TP Hải Dương từ bên ngoài, có trường hợp không rõ nguồn lây.

Hiện nay, 24/25 phường, xã của thành phố đã có F1, F0... Nếu không thần tốc dập dịch thì dịch sẽ bùng phát.

Hoàng Duy
Phiên bản di động