Nơi chữa bệnh của giới siêu giàu

Paracelsus Recovery, Zurich (Thuỵ Sĩ), cung cấp các phương pháp điều trị cho giới siêu giàu với chi phí từ 95.000 đến 120.000 franc Thụy Sĩ (2,4 - 3 tỷ VNĐ) một tuần cho thời gian lưu trú thông thường từ 6 đến 8 tuần.
Cộng đồng biệt lập - phong cách sống của giới siêu giàu Giới siêu giàu đổ xô mua thêm quốc tịch trong dịch COVID-19 Những lò đào tạo nhiều người siêu giàu nhất thế giới
Nơi chữa bệnh của giới siêu giàu
Paracelsus Recovery là nơi giới siêu giàu tìm đến để trị liệu các vấn đề về sức khoẻ tâm thần (Ảnh: The Guardian)

Ngả người nằm ngắm thiên nhiên trong lành từ cửa sổ của Paracelsus Recovery, một trung tâm chăm sóc sức khoẻ sang trọng ở Zurich (Thuỵ Sĩ), bênh nhân có thể nhìn thấy dãy núi Alps ở phía xa.

Đó là một bức tranh có làn nước trong xanh hoà quyện vào những đỉnh núi trắng, hứa hẹn sự trẻ hóa ngay lập tức cho tâm hồn.

Tại đây, phòng khám cung cấp các phương pháp điều trị với chi phí từ 95.000 đến 120.000 franc Thụy Sĩ (2,4 - 3 tỷ VNĐ) một tuần cho thời gian lưu trú thông thường từ 6 đến 8 tuần.

Khách hàng ở Paracelsus thường là thành viên hoàng tộc ở Trung Đông, các tỷ phú tự thân, diễn viên hoặc ngôi sao nổi tiếng hay đôi lúc con cái của họ cũng được gửi tới đây.

Nơi chữa bệnh của giới siêu giàu
Góc nhìn từ một căn biệt thự tại Paracelsus Recovery

Tại Paracelsus, các khách hàng không bao giờ phải tương tác với bất cứ bệnh nhân nào khác. Không điều trị nhóm, không có khu sinh hoạt cộng đồng, điều khác biệt với mọi loại hình điều trị khác.

Mỗi khách hàng có một bác sĩ trị liệu luôn đồng hành toàn thời gian họ ở tại Paracelsus. Người này sẽ cùng dùng bữa, trò chuyện với các bệnh nhân mỗi khi họ muốn. Mỗi bệnh nhân được bố trí một bác sĩ trị liệu với độ tuổi và giới tính phù hợp.

Bên cạnh đó khách hàng sẽ được ở những căn biệt thự riêng biệt, có tài xế, quản gia, đầu bếp, bác sĩ trị liệu riêng. Mỗi ngày, họ sẽ tham gia các buổi điều trị một một với các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực như bác sĩ tâm lý, giáo viên yoga, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên viên trị liệu chấn thương.

Đây cũng chính là người sẽ trực tiếp giám sát quá trình tiến triển của bệnh nhân. Mặc dù có thể có ba hoặc bốn khách hàng ở các khu nhà khác nhau tại phòng khám vào bất kỳ thời điểm nào, nhưng lịch trình của họ được sắp xếp để duy trì ấn tượng rằng họ là tâm điểm duy nhất ở đây. Ngoài các nhân viên, sẽ không ai biết họ đang ở đó.

Tại Paracelsus, mọi đồ vật, tiện nghi đều ở đẳng cấp xa xỉ cao nhất ngay cả theo tiêu chuẩn của giới thượng lưu. Đường đi, mái nhà, cửa kính, các vật dụng đều lấp lánh và sạch sẽ ở mức độ không thể đạt được nếu chỉ dọn dẹp thông thường.

Paracelsus Recovery là ý tưởng của Jan Gerber và Pawel Mowlik. Pawel Mowlik từng kiếm được hàng triệu USD ở tuổi ngoài 20 từ các quỹ đầu tư. Tuy nhiên, Mowlik sa vào ma túy, rượu và phải nhiều lần điều trị cai nghiện. Sau một thời gian, Mowlik nhận ra mục tiêu cuộc đời là giúp đỡ những người giống như ông.

Còn Jan Gerber, ông từng làm tư vấn tài chính cho các ngân hàng đầu tư, tiếp xúc với giới siêu giàu và nhận ra vấn đề của họ, từ đó nhìn thấy tiềm năng của các trung tâm y tế để chữa trị những “nỗi khổ thầm kín” của giới siêu giàu.

Nơi chữa bệnh của giới siêu giàu
Khách hàng đến Paracelsus Recovery sẽ có bác sĩ trị liệu và người phục vụ riêng

Gerber cho biết không phải nỗi đau của giới siêu giàu phức tạp hơn bất kỳ ai khác. Họ có những trải nghiệm khác về sự giàu có, chẳng hạn như các vấn đề về “sự giàu có đột ngột” hoặc gánh nặng phải sở hữu một khối tài sản kếch xù. Những lo lắng, trầm cảm, nghiện ngập và rối loạn ăn uống hầu như không phải là duy nhất đối với tầng lớp này, họ còn sử dụng rượu và chất kích thích.

Do đó theo Gerber những trị liệu tâm lý thông thường là không hiệu quả. Những vị khách hàng nổi tiếng thường muốn có toàn quyền quyết định. Ngoài mong muốn về sự riêng tư, sự giàu có cực độ có tác động ngăn cách một cách kỳ lạ. “Nếu bạn đặt một tỷ phú vào một nhóm, ngay cả với những người thuộc tầng lớp trung lưu khá giả, họ sẽ không thể kết nối với nhau”, Gerber nói.

Vì vậy, trung tâm muốn các bệnh nhân sống trong những không gian yên tĩnh, riêng biệt và an toàn, phù hợp cho quá trình điều trị phục hồi của họ.

Chương trình điều trị không kết thúc khi khách hàng rời cơ sở chăm sóc ở Thụy Sĩ. Các bệnh nhân thường trả tiền, khoảng 2.300 USD/ngày, để các bác sĩ trị liệu di chuyển cùng họ tới bất cứ đâu được yêu cầu. Khoản chi phí này mang lại thu nhập ổn định, lâu dài cho các trung tâm như Paracelsus.

Tụê Uyên
Phiên bản di động