Nỗ lực lan tỏa niềm đam mê đọc sách

Nhóm bạn trẻ từ Câu lạc bộ Ams Advisor tổ chức hội chợ sách mang tên The Hidden Book lần thứ bảy. Với cách làm sáng tạo, họ cùng lan tỏa niềm đam mê đọc sách.
Nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa tại “Hội sách thiếu nhi - Hè vui khám phá” Cho em nhiều tri thức mới từ tủ sách thiếu nhi Hải Dương: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Với chủ đề “Rowdy Howdy”, hội chợ sách “The Hidden Book 2023” lấy cảm hứng từ cuộc phiêu lưu tới miền Viễn Tây, đã diễn ra sôi động, hấp dẫn, đem đến nhiều trải nghiệm dành cho các bạn trẻ Thủ đô.

Được tổ chức một cách chỉn chu và đầy sáng tạo bởi Câu lạc bộ Ams Advisor - câu lạc bộ học thuật lớn nhất của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, hội chợ sách “The Hidden Book 2023” lần thứ 7 có nhiều hoạt động độc đáo, thú vị.

Hội chợ sách thu hút nhiều bạn trẻ tham gia
Hội chợ sách thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

Chia sẻ về chủ đề năm nay, bạn Nguyễn Thu Minh, Trưởng ban tổ chức The Hidden Book 2023, cho biết: “Nhắc đến miền Viễn Tây, chúng ta thường nghĩ về nơi hoang mạc khô cằn và gần như chẳng có gì đặc biệt. Tuy nhiên, khi đặt chân tới vùng đất ấy, ta sẽ khám phá ra được những giai điệu trầm bổng, âm thanh đầy màu sắc.

Đối với sách cũng vậy, nếu chỉ nhìn ở ngoài bìa, ta sẽ chưa thể thấy hết được những giá trị của nó. Qua chủ đề này, chúng mình muốn truyền tải thông điệp đến mọi người rằng hãy lật mở từng trang sách và cảm nhận bằng cả tâm hồn mình, chỉ vậy ta mới khám phá ra những giá trị thực sự về mặt nội dung của cuốn sách ấy”.

Hội chợ lần này bày bán nhiều đầu sách từ các đơn vị xuất bản như Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam, Nhà xuất bản Dân trí, Công ty sách Nhã Nam... Bên cạnh khu vực giới thiệu, bày bán sách Far Frontier đa dạng, hội chợ sách còn có khu vui chơi giải trí Yeehaw Land, quầy tự làm đồ trang trí mang tên Boogie Woogie, khu trò chơi trí tuệ Desert Alert… thu hút đông đảo các đối tượng độc giả.

Chị Nguyễn Hà Trang (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Hai mẹ con mình đã có những trải nghiệm đầy thú vị tại hội chợ sách. Thông qua các trò chơi, bé nhà mình hứng thú hơn với việc tìm hiểu các loại sách. Mình tin bé cũng sẽ thích đọc sách hơn”.

Khu trò chơi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị
Khu trò chơi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

Theo bạn Vũ Hà Vân, những trò chơi đa dạng được lấy cảm hứng từ sách, truyện. Vì vậy, người tham gia có cơ hội tìm hiểu, bàn luận, từ đó có cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn về những cuốn sách.

Với cách làm sáng tạo, “The Hidden Book” đã lan tỏa tình yêu sách tới cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ. Người tham gia có cơ hội thể hiện tình yêu và sự hiểu biết về sách, tiếp cận nhiều loại sách khác nhau. Không chỉ vậy, chương trình còn cho thấy việc đọc và tìm hiểu sách truyện, việc nhiều người cho rằng nhàm chán cũng có thể trở nên thú vị, hấp dẫn.

Câu lạc bộ Ams Advisor được thành lập vào năm 2007 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2008. Ams Advisor là nơi hội tụ của những bạn trẻ có cùng mong muốn tạo ra cầu nối giữa học sinh trong trường, đồng thời giúp đỡ nhau trong học tập cũng như lựa chọn những tài liệu học thuật hiệu quả. Không chỉ vậy, câu lạc bộ có nhiều hoạt động phong phú và mang tính xã hội cao như: Advisor – Advisee, hội chợ sách The Hidden Book, chuỗi hoạt động hướng nghiệp Joy n’ Jobs…

Ngay từ khi ra đời, câu lạc bộ đã mong muốn mang đến cơ hội để mọi người thể hiện tình yêu và sự hiểu biết về cuốn sách yêu thích của bản thân. Đặc biệt, các hoạt động, sự kiện của câu lạc bộ tạo cảm hứng cho các bạn trẻ đọc và tìm hiểu nhiều loại sách khác nhau.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động