Ninh Bình: Bệnh nhân số 389 nhiễm Covid-19 được chữa khỏi

Ngày 28/8, bệnh nhân mắc Covid-19 số 389 trở về từ Liên bang Nga đã được chữa khỏi tại phòng khám đa khoa khu vực cầu Yên, trung tâm y tế huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình.
Ninh Bình đón các chuyên gia nước ngoài về cách ly Ninh Bình chuẩn bị nơi cách ly cho các chuyên gia và lao động có tay nghề cao

Ngày 28/8, tại phòng khám đa khoa khu vực cầu Yên, trung tâm y tế huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình đã công bố bệnh nhân mắc Covid-19 số 389 đã được chữa khỏi và trao giấy ra viện cho bệnh nhân.

5053 dich covid 19 tai ninh binh 28820
Bệnh nhân số 389 nhận giấy ra viện

Bệnh nhân số 389, nhập viện vào ngày 19/7, là người Việt Nam sinh sống, lao động tại Liên bang Nga nhập cảnh về nước. Sau khi nhập cảnh về nước được cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 855. Tại khu cách ly, bệnh nhân được thăm khám, xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được chuyển đến điều trị tại Phòng khám.

Bằng sự tận tình và trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ sau một thời gian điều trị bệnh nhân số 389 đã có kết quả 4 lần âm tính với SARS-CoV-2. Tại buổi xuất viện, bệnh nhân có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư chúc mừng các cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế của Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên đã chữa khỏi hoàn toàn cho 10 bệnh nhân nhập viện thời gian qua; chúc mừng bệnh nhân số 389 đã được chữa khỏi, trao giấy ra viện và dặn dò bệnh nhân khi trở về địa phương phải khai báo với cơ sở y tế, thực hiện cách ly tại gia đình theo quy định.

Tại buổi xuất viện, bệnh nhân số 389 cảm ơn sự cứu chữa nhiệt tình của các bác sỹ, điều dưỡng của Phòng khám, đồng thời hứa sẽ cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo quy định sau khi trở về địa phương.

Đến nay, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận và điều trị khỏi bệnh cho 24 bệnh nhân mắc COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Tân Tam
Phiên bản di động