Ninh Bình đón các chuyên gia nước ngoài về cách ly

Tỉnh Ninh Bình đón 20 chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà quản lý (nhập cảnh từ nước ngoài vào Ninh Bình làm việc) về tiến hành cách ly tập trung tại 2 khách sạn Cozynibi và Ecogarden.
Ninh Bình chuẩn bị nơi cách ly cho các chuyên gia và lao động có tay nghề cao 68 công dân Việt Nam trở về từ Mỹ được cách ly tại Ninh Bình

Cụ thể, tối ngày 25/8, tỉnh Ninh Bình đã đón 20 chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà quản lý đưa vào cách ly tập trung tại hai khách sạn trong tỉnh là Ecogarden (huyện Gia Viễn) và Cozynibi (huyện Hoa Lư).

2447 cozynibi hotel ninh binh 1
Khách sạn Cozynibi là 1 trong 2 khách sạn đón chuyên gia nước ngoài về cách ly.

Tất cả các trường hợp trên đều là người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại các công ty, khu công nghiệp,... trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, các khách sạn được chọn làm nơi cách ly tập trung cho các chuyên gia đã được ngành Y tế tỉnh Ninh Bình phối hợp với ngành du lịch địa phương đã tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá đầy đủ các điều kiện của khu cách ly tập trung. Các nhân viên phục vụ, lực lượng bảo vệ được hướng dẫn, huấn luyện cách thức phòng, chống lây nhiễm và các biện pháp xử trí khi phát hiện trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong khách sạn.

Tại các khách sạn có bố trí nhân viên y tế theo dõi sát sao sức khỏe cho các trường hợp cách ly. Tất cả các trường hợp cách ly tập trung đều phải tuân thủ nghiêm túc tất cả các quy định về cách ly của bộ y tế như: lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 3 lần, cách ly đủ 14 ngày,...

Trước đó, tại khách sạn Đồng Nê, huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình có 23 trường hợp được tiến hành cách ly tập trung tại đây.

Tân Tam
Phiên bản di động