Những thực phẩm giúp làn da trắng sáng trong mùa hè

Theo các chuyên gia, làn da trắng sáng không chỉ từ việc chăm sóc bên ngoài bằng các sản phẩm chăm sóc da mà còn từ những loại thực phẩm tự nhiên tăng cường sức khoẻ làn da mùa hè.

Quả bơ

Quả bơ là một loại quả phổ biến và vô cùng thân thiện với làn da. Những bằng chứng khoa học cũng cho thấy rằng bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Những thực phẩm giúp làn da trắng sáng trong mùa hè
Quả bơ - Vị thuốc tuyệt vời đến từ thiên nhiên

Trong bơ có một loại axít béo có vai trò giúp giữ ẩm cho da và da được căng mọng. Thứ hai, trong bơ chứa nhiều beta carotene - một chất có tác dụng bảo vệ da dưới ảnh hưởng của ánh mặt trời. Đặc biệt, trong bơ có chứa chất D-mannoheptulose. Đây là một chất hóa học độc đáo có vai trò kích kích thích sản sinh collagen cho da

Trà xanh

Giống như một số loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trong trà xanh chứa các chất như là polyphenone và các chất chống oxy hóa có vai trò vô cùng quan trọng, vừa bảo vệ da dưới tác động của ánh mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn, vừa kháng viêm kháng mụn tốt.

Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C, anthocyanin, axit phenolic và flavonoid... giúp tăng cường sức khỏe làn da, làm chậm quá trình lão hoá của da.

Những thực phẩm giúp làn da trắng sáng trong mùa hè

Nghiên cứu cho thấy, trong 100g dâu tây có chứa 35g vitamin C. Vitamin C giúp bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do oxy hóa và cần thiết cho việc sản xuất collagen, loại protein chính chiếm hơn 70 % cấu trúc của da. Vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, giảm nếp nhăn, kích ứng và dị ứng trên da.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp chất xơ tốt, giúp thúc đẩy môi trường đường ruột khỏe mạnh. Loại rau họ cải này cũng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa polyphenol. Polyphenol giúp ức chế một số enzyme liên quan đến sự phân hủy protein collagen và đàn hồi của da, có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Những chất này cũng giúp bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím, có tác dụng chống viêm, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, cải thiện lưu thông máu và độ đàn hồi của da. Hơn nữa, bông cải xanh còn là nguồn cung cấp beta-carotene, một loại carotenoid tiền vitamin A có đặc tính chống oxy hóa.

Ăn bông cải xanh cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Một đánh giá năm 2015 của 18 nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ nhiều rau, trái cây, cá cũng như beta-carotene, vitamin A, C, D, E có nguy cơ phát triển ung thư da thấp hơn.

Cá hồi

Vitamin D là một chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo cần thiết cho sự phát triển của tế bào da cũng như sự hình thành và chức năng của hàng rào bảo vệ da. Vitamin D còn giúp điều hòa tình trạng viêm và duy trì hệ thống miễn dịch của da, giúp bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh và các chất có hại khác. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Những thực phẩm giúp làn da trắng sáng trong mùa hè
Cá hồi được biết đến là loại cá có vô vàn chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá hồi là một trong số ít thực phẩm có chứa nhiều vitamin D. Cá hồi cũng cung cấp kẽm, selen, protein và chất béo omega-3. Chất béo omega-3 DHA và EPA có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư da, viêm da.

Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp carotenoid lycopene chính trong chế độ ăn uống. Lycopene có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và đã được chứng minh là bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, một số kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ăn cà chua giàu lycopene có thể giúp cải thiện làn da, chống lão hóa da.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều protein, một chất dinh dưỡng tạo nên da và cần thiết cho quá trình chữa lành vết thương, xây dựng các tế bào da mới. Chúng cũng giàu vitamin E, có chức năng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Khoảng 30g hạt hướng dương cung cấp 49% DV vitamin E.

Những thực phẩm giúp làn da trắng sáng trong mùa hè

Vitamin E đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da vì nó bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, điều chỉnh tình trạng viêm, tham gia vào quá trình tổng hợp collagen và protein đàn hồi giúp da căng mịn, tươi trẻ.

Hạt hướng dương cũng chứa nhiều selen và kẽm, đây là những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da.

Quả anh đào

Ăn quả anh đào thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể: Giảm các dấu hiệu căng thẳng, giảm huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, quả anh đào rất giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, hydroxycinnamate và flavin-3-ols, có thể giúp bảo vệ tế bào da chống lại tác hại của tia cực tím. Quả anh đào cũng chứa nhiều vitamin C và cung cấp chất xơ, có thể hỗ trợ môi trường đường ruột cân bằng, điều này rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh.

Những thực phẩm giúp làn da trắng sáng trong mùa hè
Quả anh đào còn có tên gọi khác là Cherry

Ngoài ra, quả anh đào còn chứa hợp chất melatonin có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ các sản phẩm từ quả anh đào, như nước ép anh đào chua, có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, cải thiện làn da, giúp làn da khỏe mạnh.

Sữa chua

Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn sống protic giúp cho da đẹp và khỏe mạnh hơn. Khi sử dụng sữa chua để đắp mặt, với lượng axit lactic rất nhỏ, với lượng pH vừa phải giúp làm sạch da và tránh lão hóa.

Những sai lầm khi uống nước sắn dây giải nhiệt mùa hè Những sai lầm khi uống nước sắn dây giải nhiệt mùa hè

Sắn dây là một món ăn, thức uống bổ mát, giải nhiệt mùa hè nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến và uống ...

Những nguy cơ tiềm ẩn từ trò chơi thả diều mỗi mùa hè Những nguy cơ tiềm ẩn từ trò chơi thả diều mỗi mùa hè

Những cánh diều chao lượn trên nền trời xanh là hình ảnh quen thuộc mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, thời gian gần đây, rất ...

Phòng chống ngộ độc hải sản khi đi biển dịp hè Phòng chống ngộ độc hải sản khi đi biển dịp hè

Ngộ độc thực phẩm là một trong những nỗi lo của du khách khi đi du lịch. Để tránh rước họa vào thân, người dân ...

Tuệ Uyên (tổng hợp)
Phiên bản di động