Những loại quả cải thiện làn da vào mùa đông

Mùa đông là thời điểm mà da rất dễ bị nứt, nẻ hanh khô. Vì vậy việc bổ sung vitamin đến từ trái cây là điều rất quan trọng. Ăn nhiều trái cây vào mùa đông giúp da dẻ hồng hào, căng mọng và tràn đầy sức sống.
Nguy cơ ngộ độc từ rau quả trái vụ Giá rau xanh, hoa quả “nhảy múa” theo tình hình dịch bệnh Bố mẹ lơ đễnh, bé 2 tuổi cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động

Bưởi

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C dồi dào nên có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Trong bưởi cũng giàu kali và lycopene có thể ngăn ngừa các nếp nhăn, vết nám, tàn nhang, giữ cho da bạn luôn mịn màng, không lo nứt nẻ khi trời lạnh.

Lựu

Những loại quả cải thiện làn da vào mùa đông

Lưu là loại trái cây mùa đông phổ biến trong mùa đông. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khả năng chống oxy hóa của nước ép lựu cao hơn rượu vang đỏ hoặc trà xanh.

Một nghiên cứu lâm sàng nhỏ cho thấy uống nước ép lựu cô đặc hàng ngày trong 8 tuần làm giảm đáng kể mức cholesterol ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và những người có mức mỡ máu cao.

Quả táo

Táo là loại trái cây rất giàu nhiều chất xơ hòa tan như cacbonhydrat và photpho giúp cải thiện chứng táo bón, bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa chứng sỏi thận. Táo có các chất dinh dưỡng phong phú tốt cho đường tiêu hóa, đặc biệt trong trái táo chứa nhiều loại vitamin, axit hoa quả, dồi dào vitamin C giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện sắc tố da. Vì vậy ăn nhiều trái táo vào mùa đông không chỉ cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn có công dụng làm đẹp cho da, giúp làn da luôn tràn đầy sức sống.

Quả đu đủ

Những loại quả cải thiện làn da vào mùa đông

Đu đủ là loại trái cây rất được mọi người yêu thích bởi không chỉ có hương vị thơm ngon mà đu đủ có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và công cuộc làm đẹp của các chị em. Vào mùa đông, ăn nhiều trái đu đủ có tác dụng giảm hanh khô, nứt nẻ và bong tróc cho da.Thành phần của trái đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cực kỳ mạnh mẽ, giúp hòa tan các protein, loại bỏ da chết. Ngoài ra, nhờ có hàm lượng vitamin E và A, đu đủ cũng giúp trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa tình trạng nám.

Ổi

Những loại quả cải thiện làn da vào mùa đông

Ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng của mùa đông với nền nhiệt độ thấp được cho là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm. Ít ai biết rằng trong trái ổi có chứa rất nhiều nước (85%). Đây là lượng nước cần thiết mà chúng ta cần cung cấp cho da trong những ngày đông khô lạnh. Ngoài ra, ổi còn là một loại trái cây được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và giảm cân.

Cam, quýt

Những trái cây thuộc họ cam quýt, điển hình là trái quýt rất giàu vitamin C. Đây là chất xúc tác giúp cơ thể sản sinh collagen để da săn chắc, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa.Collagen giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim. Vitamin C ngoài thúc đẩy sản sinh collagen còn bảo vệ làn da khỏi tia UV.

Trong một số nền văn hóa, quýt còn được coi là trái cây trường thọ, mang tài lộc vào nhà. Vì vậy, vào mùa quýt, hãy ăn loại quả quý này để thêm trẻ đẹp và sống lâu.

Hà Linh (Tổng hợp)
Phiên bản di động