Huyện Thường Tín (Hà Nội)

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt

Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Huyện Thường Tín động viên, di dời dân vùng bãi nổi đến nơi an toàn

Chiều 11/9, tại các xã Ninh Sở, Hồng Vân, Tự Nhiên, Chương Dương, Lê Lợi, Thống Nhất, Vạn Điểm, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tinh thần khẩn trương, quyết liệt trong công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn tính mạng của Nhân dân.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh, mực nước trên sông Hồng tại trạm thuỷ văn An Cảnh lúc 12h trưa nay là 8.57m, trên báo động 2 là 37cm và được dự báo tiếp tục lên cao, đe doạ trực tiếp đến an toàn tài sản, tính mạng của người dân 6 xã dọc sông Hồng.

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt
Ưu tiên di dời người già, trẻ nhỏ, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế.

Chính vì thế, trên cơ sở phương án phòng chống thiên tai được duyệt, đồng thời, để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của lũ lụt, giảm thiểu thiệt hại, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín yêu cầu khẩn trương di dời các hộ dân đang sinh sống, lmaf việc tại bãi sông Hồng. Đặc biệt, ưu tiên người già, trẻ nhỏ, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế.

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt
Bí thư Huyện đoàn Thường Tín Lê Đức Thọ tham gia hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn

Việc di dời các hộ dân sinh sống ngoài đê tại 6 xã dọc sông Hồng của huyện Thường Tín được tiến hành từ chiều nay. Người dân được đưa đến các trường mầm non và nhà văn hoá tại xã Ninh Sở, Thư Phú, Vân Tảo để trú ẩn, đảm bảo an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Xuân Phiến, Chủ tịch UBND xã Tự Nhiên cho biết, ngay trong chiều 11/9, xã đã tổ chức các lực lượng nhằm tiếp nhận người dân từ phía ngoài đê vào Nhà văn hoá đội 9 (phía trong đê). Đa số người dân đều đồng tình, ủng hộ và hợp tác với yêu cầu di chuyển của chính quyền.

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt
Hàng trăm người được đưa đến nơi trú ngụ an toàn

Tương tự như vậy, ông Nguyễn Xuân Đạo, Chủ tịch UBND xã Ninh Sở, cung cấp thêm rằng, 149 nhân khẩu của xã này đã đến nơi trú ngụ an toàn. Đa số di chuyển đến các nhà cao tầng kiên cố, một số khác đã tới trú tại nhà văn hoá.

Trong nỗ lực hỗ trợ người dân di dời nhằm tránh lũ lụt, Huyện đoàn Thường Tín đã huy động 200 đoàn viên tham gia giúp đỡ thu dọn, vận chuyển người và tài sản.

Bí thư Huyện đoàn Thường Tín Lê Đức Thọ chia sẻ, trong thời điểm cấp bách như hiện nay, tuổi trẻ của huyện sẵn sàng góp một phần sức lực nhằm đảm bảo an toàn cho quê hương.

Theo kế hoạch, đến 17h chiều nay, huyện Thường Tín yêu cầu các đơn vị hoàn thành di dời 2/3 số lượng đối tượng trong danh sách. Việc di dời phải hoàn thành trước 12h ngày 12/9.

Vũ Cường
Phiên bản di động