Huyện Thường Tín động viên, di dời dân vùng bãi nổi đến nơi an toàn

Từ chiều 10/9 và rạng sáng 11/9, do diễn biến của lũ trên sông Hồng khá phức tạp, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức động viên, hỗ trợ người dân ở khu vực bãi nổi đến nơi an toàn.
Huyện Thường Tín (Hà Nội) đảm bảo an toàn PCCC

Đê sông Hồng đoạn quan huyện Thường Tín dài 13km, qua 6 xã. Nhiều năm qua, người dân huyện Thường Tín đã canh tác, cư trú tại bãi sông Hồng, đặc biệt là các bãi bồi.

Tuy nhiên, trước tình trạng mức nước sông Hồng tăng cao trong vài ngày gần đây, cuộc sống của những người dân tại bãi bồi đã và đang bị đe doạ.

Xã Hồng Vân huy động lực lượng chức năng chống lũ trong đêm 10/9
Xã Hồng Vân huy động lực lượng chức năng chống lũ trong đêm 10/9

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân, huyện Thường Tín tiến hành động viên, tuyên truyền, hỗ trợ người dân vùng bãi di chuyển vào phía trong đê từ đêm 10/9.

Bí thư Đảng uỷ xã Hồng Vân Nguyễn Hải Đăng trực tiếp đến nhà, động viên các hộ tại bãi bồi di chuyển tới nơi an toàn
Bí thư Đảng uỷ xã Hồng Vân Nguyễn Hải Đăng trực tiếp đến nhà, động viên các hộ tại bãi bồi di chuyển tới nơi an toàn

Xã Hồng Vân (huyện Thường Tín) có khoảng 1.000 nhân khẩu tập trung ở các thôn Xâm Xuyên, Xâm Cơ, La Thượng sinh sống ngoài đê sông Hồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Vân Mai Văn Ngần cho biết, từ 22 ngày 10/9, mực nước trên sông Hồng lên nhanh và đã đạt báo động 2. Hiện tại nước trên sông Hồng đang vào khu dân cư ngoài bãi thuộc các thôn trên địa bàn xã, đe dọa an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

"Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tim kiểm cứu nạn của TP Hà Nội và của huyện, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tim kiểm cứu nạn xã Hồng Vân đã phát thông báo và đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đang sống tại khu vực ngoài đê khẩn trương thu dọn, sắp xếp hành lý, tài sản và sẵn sàng di chuyển người vào trong đê khi có Lệnh để tránh lũ, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân", ông Ngần chia sẻ.

Đồng thời, xã Hồng Vân cũng yêu cầu các thôn sắp xếp, bổ trí nơi ở tạm và thông báo, đôn đốc, hướng dẫn và hỗ trợ người dân đang sống tại khu vực ngoài đê di chuyển vào nơi ở an toàn.

Xã Tự Nhiên tiến hành di chuyển các hộ dân ở bãi bồi
Xã Tự Nhiên tiến hành di chuyển các hộ dân ở bãi bồi

Đối với xã Tự Nhiên, địa phương có diện tích bãi bồi lớn, công tác di dời đang được tiến hành khẩn trương, chạy đua với nước lũ.

Đồng chí Trịnh Công Sơn, Trưởng Công an xã Tự Nhiên thông tin, trong đêm 10/9, lực lượng công an và các lực lượng khác đã di dời 30 người dân sinh sống ở bãi nổi vào phía trong đê.

Trong sáng 11/9, xã tiếp tục di chuyển 17 hộ dân với 65 nhân khẩu đến nơi an toàn. Hiện tại, các lực lượng của xã tiếp tục rà soát các trường hợp người già, trẻ em để vận động, di chuyển vào phía trong đê sông Hồng.

Gia cố các cống tiêu thoát nước trên địa bàn xã Tự Nhiên
Gia cố các cống tiêu thoát nước trên địa bàn xã Tự Nhiên

Được biết, do tình hình lũ sông Hồng lên cao, UBND huyện Thường Tín có kế hoạch di dời toàn bộ người cao tuổi và trẻ em vào các xã trong đê trước 17h chiều 11/9.

Vũ Cường
Phiên bản di động