Quảng Nam:

Những du khách, người dân nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã xuất viện

150 trường hợp nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã được xuất viện sau thời gian điều trị tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.
Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An tiếp tục tăng
Những du khách, người dân nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã xuất viện
Cơ sở bánh mì Phượng tại đường Phan Châu Trinh vẫn đang đóng cửa, chờ kết luận từ cơ quan chức năng (Ảnh: V.Q)

Sáng ngày 21/9, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết 150 trường hợp nhập viện liên quan đến cơ sở bánh mì Phượng tại phố cổ Hội An đã được các cơ sở y tế và bệnh viện cho xuất viện sau thời gian nhập viện điều trị.

Theo ông Mười, ngoài các trường hợp nói trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam còn ghi nhận qua điện thoại đối với 15 trường hợp có triệu chứng nhẹ sau khi ăn bánh mì Phượng vào các ngày 11 và 12/9.

Trước đó, vào ngày 12/9 đã xảy ra vụ ngộ độc hàng loạt khi một số người dân và du khách ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Phượng (số 2B Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An).

Cục An toàn Thực phẩm thuộc Bộ Y tế sau đó đã yêu cầu tạm thời đình chỉ hoạt động đối với cơ sở bánh mì Phượng để kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm; Đồng thời tiến hành truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo Sở Y tế, số người ăn bánh mì vào ngày 11/9 tại cơ sở bánh mì Phượng là khoảng 1.900 người. Số bánh mì mà cơ sở này bán ra vào ngày 11/9 là 1.920 ổ. Triệu chứng lâm sàng của người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì là bị sốt cao, đau bụng, đi cầu lỏng nhiều lần, nôn, đau đầu.

Theo kết luận ban đầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam, thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là bánh mì ổ, các loại thịt, pate, các loại rau và gia vị có trong bánh mì.

Lực lượng chức năng đã lấy mẫu vật phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

V.Quyên
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động