Những điều cần biết khi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám năm 2019

Để giúp bạn đọc cả nước có dịp về Hà Nội vào tham quan Văn miếu - Quốc Tử Giám, dưới đây thông tin chi tiết về lịch mở cửa, giá vé vào Văn miếu - Quốc Tử Giám năm 2019.
nhung dieu can biet khi tham van mieu quoc tu giam nam 2019

Văn miếu Quốc Tử Giám là hai công trình được xây dựng để dạy học và thờ kính Khổng Tử cùng những bậc hiền tài Nho học xưa. Văn miếu được xây dựng vào năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông, còn Quốc Tử Giám được xây dựng năm 1076, dưới thời vua Lý Nhân Tông.

Văn Miếu Quốc Tử Giám là địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội, nằm phía Nam hoàng thành Thăng Long, trong một khu vực rộng 55.027m2, chia làm 5 khu vực riêng biệt theo từng khu. Tổng thể kiến trúc Văn Miếu Quốc Tử Giám từ cửa vào là cổng Văn Miếu, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Đại Thành và nhà Thái Học.

Khu vực thứ nhất từ cổng chính văn miếu đến cổng Đại Trung Môn. Hai bên trái phải của Đại Trung Môn có 2 cửa nhỏ, bên trái gọi là cửa Thành Đức (trở thành người có đức), bên phải gọi là cửa Đạt Tài (trở thành người có tài).

Cổng Đại Trung Môn được xây theo kiến trúc 3 gian trên nền gạch cao, mái lợp ngói, giữa có treo 1 tấm biển nhỏ đề 3 chữ Đại Trung Môn.

Khu vực thứ hai từ Đại Trung Môn đến Khuê Văn Các - một công trình kiến trúc biểu trưng cho văn chương và giáo dục Việt Nam. Khuê Văn Các được xây dựng vào năm 1805 với kiến trúc gỗ lấy hình ảnh là ngôi sao Khuê tỏa sáng.

Để lột tả rõ hình ảnh ngôi sao Khuê soi chiếu, 4 mặt Khuê Văn Các tạo hình 4 cửa sổ tròn với những con tiện tỏa ra tứ phía như mặt trời rực rỡ.

Để giúp bạn đọc cả nước có dịp về Hà Nội, vào tham quan Văn miếu - Quốc Tử Giám, dưới đây thông tin chi tiết về lịch mở cửa, giá vé vào Văn miếu - Quốc Tử Giám 2019:

Lịch mở cửa Văn miếu - Quốc Tử Giám 2019:

Văn miếu - Quốc Tử Giám mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần.

Giờ mở cửa Văn miếu - Quốc Tử Giám cụ thể:

- Mùa Hè (từ 15/4 đến 15/10) từ 7h30 đến 18h

- Mùa Đông (thời gian còn lại): từ 8h00 đến 17h00

Giá vé vào Văn miếu - Quốc Tử Giám 2019 như sau:

Loại vé: 30.000đ/lượt

Giảm 50% (loại vé: 15.000đ/lượt) cho các đối tượng sau:

- Người khuyết tật nặng

- Công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên (xuất trình chứng minh thư).

- Nhân dân ở các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa (theo quy định trong chương trình 135 của Chính phủ).

- Người có công với cách mạng.

- Học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên (xuất trình thẻ học sinh, sinh viên)

Miễn vé tham quan:

- Người khuyết tật đặc biệt nặng.

- Trẻ em dưới 15 tuổi

Hà An
Phiên bản di động