Những dịch vụ dành cho giới siêu giàu Mỹ

Mặc dù cuộc sống hàng ngày ngày càng trở nên khó khăn đối với hầu hết mọi người, nhưng nhiều dịch vụ tư nhân, chỉ dành cho giới siêu giàu vẫn nở rộ ở New York, Mỹ.
Xả súng tại Mỹ, hơn 80 người thương vong Lao động Gen Z tại Mỹ bị nhận xét là lười biếng Mỹ cảnh báo trào lưu nguy hiểm trên TikTok

Các câu lạc bộ siêu độc quyền, chuyên gia giặt là, chuyến đi bằng trực thăng theo yêu cầu và các dịch vụ cho phép người dùng trả giá hàng trăm USD để đặt chỗ tại nhà hàng, chăm sóc con cái,… đang thay đổi cách những người có thu nhập cao sử dụng dịch vụ tại New York.

Quản gia và bảo mẫu

April Berube, người điều hành Cơ quan Wellington, nơi giúp bố trí những người quản gia, bảo mẫu, giúp việc nhà,… cho các gia đình giàu có ở khu vực New York cho biết, nhu cầu giúp việc nhà 24/24 đã tăng lên đáng kể từ năm 2020.

Bà Berube cho biết, số lượng yêu cầu đối với hầu hết mọi loại dịch vụ đều tăng đáng kể so với 3 hoặc 4 năm trước. Bà cho biết, mức lương hiện tại cho một người quản gia là khoảng 45 USD/giờ, tăng từ mức 30 USD trước đại dịch. Hiện tại, nhiều quản gia còn yêu cầu các gia đình cung cấp bảo hiểm y tế và các phúc lợi khác cho họ.

Giới siêu giàu Mỹ
Những dịch vụ cao cấp cung cấp cho giới siêu giàu tại New York vẫn ăn nên làm ra (Ảnh: NYT)

Anita Rogers, người sáng lập British American Appliance Staffing, một công ty cung cấp nhân sự nội địa có trụ sở tại Thành phố New York, chia sẻ: “Đại dịch đã thay đổi rất nhiều. Chúng tôi rất bận rộn. Chúng tôi phải tăng gần gấp đôi quy mô công ty của mình trong vài năm qua”.

Thay vì một người giữ trẻ làm việc 40 giờ trong một tuần, cô Rogers cho biết, giờ đây cô thường xuyên nhận được các yêu cầu về một nhóm gồm hai hoặc ba bảo mẫu luân phiên. Họ có thể dành bốn đến bảy ngày để sống với một gia đình trước khi chuyển quyền cho người giữ trẻ tiếp theo và luân chuyển ra ngoài trong vài ngày. Cô cho biết, họ thường kiếm được khoảng 120.000 USD/một năm.

Chuyên gia giặt là và đầu bếp riêng

Theo quản lý các công ty đầu bếp tư nhân và tổ chức nhân sự, ngày càng có nhiều người New York giàu có quan tâm đến các đầu bếp tư nhân làm việc toàn thời gian. Các vị trí này có thể yêu cầu mức lương khoảng 150.000 USD và chỉ bao gồm bữa trưa và bữa tối.

Cô Rogers cho biết, bữa sáng thường do người quản gia đảm nhiệm trong khi đầu bếp đi chợ. Các đầu bếp thì tìm kiếm các món đặc sản có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng cao cấp như Regalis Foods, nơi có một con cua hoàng đế đỏ Na Uy sống trị giá 720 USD chỉ bằng một cú nhấn chuột.

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng ngày càng quan tâm đến những vai trò khác như thợ giặt hay thợ may – người được đào tạo chịu trách nhiệm về mọi vấn đề liên quan đến quần áo. Theo Rogers, một thợ giặt là chuyên nghiệp có thể mất 30 phút để ủi hoàn chỉnh một chiếc áo sơ mi và thường kiếm được khoảng 50 - 60 USD một giờ.

Trong khi người giúp việc nhà có thể giúp chăm sóc thú cưng, một số người dân New York lại thích đưa chó của họ đi dạo hàng ngày, thường là ở những khu vực có nhiều cây cối ở ngoại ô nơi thú cưng có thể chạy nhảy tự do.

Một chuyến đi bộ đường dài riêng như vậy có thể tốn 250 USD một ngày thông qua các công ty dịch vụ, bao gồm bản tóm tắt cuộc đi dạo. Việc đi bộ theo nhóm không thường xuyên có giá 145 USD một ngày.

Dịch vụ y tế tại nhà

Sức khỏe hoặc ít nhất là dành nhiều thời gian và tiền bạc để cảm thấy khỏe mạnh về tinh thần và thể chất đã trở thành một trong những sản phẩm xa xỉ được yêu cầu nhiều nhất tại New York.

Sollis Health, công ty tự nhận mình là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp đầu tiên và duy nhất tại xứ sở cờ hoa cho biết họ đã mở 2 địa điểm ở Manhattan chỉ trong năm nay và một ở Hamptons vào năm 2021.

Phí thành viên ban đầu ở mức 3.500 USD/ năm và tăng lên 6.000 USD cho những người trên 45 tuổi, bao gồm các cuộc hẹn trong ngày, xét nghiệm tại phòng thí nghiệm tại chỗ và chăm sóc từ xa 24/24. Các cuộc thăm khám tại nhà sẽ tốn thêm chi phí.

Giới siêu giàu Mỹ
Remedy Place, nơi tự gọi mình là “câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe đặc biệt đầu tiên trên thế giới”, đã khởi công ở khu Tây Hollywood của Los Angeles trước khi mở địa điểm đầu tiên ở New York vào năm ngoái (Ảnh: NYT)

Ngoài ra còn có dịch vụ tại nhà cũng được cung cấp bởi NutriDrip, nơi cung cấp I.V. tức phương pháp truyền vitamin nhằm mục đích phục hồi sức sống cho những người dân New York mệt mỏi và căng thẳng.

Dịch vụ này có giá 355 USD cho những người không phải là thành viên. Phòng khám này tuyên bố vitamin này sẽ chống lại “các chất độc có hại của môi trường thành thị” thông qua sự kết hợp của vitamin C, Magie, Canxi, Taurine và các nguyên tố khác.

Ngoài ra New York còn có câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Chi phí trở thành viên tại câu lạc bộ này có thể lên tới 2.750 USD/tháng và bao gồm quyền sử dụng không giới hạn các dịch vụ sử dụng phương pháp áp lạnh.

Bạn cũng có thể tìm thấy các chương trình chăm sóc sức khỏe tâm lý, nơi phí thành viên từ $395 đến $495 một tháng và bao gồm đánh giá của bác sĩ nội bộ để đánh giá 13 khía cạnh của sức khỏe.

Các phương pháp điều trị bao gồm các lớp học về chánh niệm và vận động cùng với phòng xông hơi hồng ngoại và các buổi ngâm mình trong nước lạnh, phòng chờ ngay trong khuôn viên với canh hầm và mái vòm thiền tích điện bằng pha lê.

Thành viên của các câu lạc bộ tư nhân

Trong khi nhiều câu lạc bộ xã hội có tuổi đời hàng thế kỷ của New York đã trở nên ngột ngạt và lỗi thời, thì một thế hệ câu lạc bộ tư nhân mới đã mở ra trong vài năm qua.

Zero Bond ở NoHo, địa điểm ưa thích của Thị trưởng Eric Adams và cũng là địa điểm tổ chức bữa tiệc chiến thắng trong đêm bầu cử năm 2021 của ông, tính phí 3.850 USD một năm, cộng với 1.000 USD phí tham gia lần đầu, đối với thành viên từ 28 - 45 tuổi.

Giới siêu giàu Mỹ
Câu lạc bộ tư nhân Zero Bond (Ảnh: Getty)

Khách sạn Aman ở New York, được biết đến là khách sạn đắt nhất thành phố, khai trương vào năm 2022 với câu lạc bộ riêng dành cho thành viên, yêu cầu phí khởi đầu 200.000 USD và phí hàng năm là 15.000 USD.

Hay câu lạc bộ Core chỉ dành cho thành viên gần đây đã chuyển từ trụ sở chính trên Phố East 55th đến Đại lộ Fifth Avenue, với phí ban đầu dao động từ 15.000 USD đến 100.000 USD. Bên trong câu lạc bộ bao gồm một hầm rượu vang, một phòng khiêu vũ, một thẩm mỹ viện, một tiệm cắt tóc, một quầy nước trái cây và một phòng tập thể dục.

Sân bay trực thăng và dịch vụ đặt chỗ nhà hàng

Nhiều người giàu tại New York đang sử dụng dịch vụ đặt chỗ qua app để đảm bảo mình có một chỗ ngồi đẹp bên ánh nến vào tối thứ bảy kèm với món ăn họ yêu cầu. Mỗi lần sử dụng dịch vụ đặt lịch hộ này, người sử dụng cần chi trả từ 450 - 650 USD (10,5 – 15 triệu đồng) một lần đặt. Giá đặt chỗ không bao gồm chi phí của bữa ăn thực tế.

Đối với những khách hàng sử dụng trực thăng cá nhân để di chuyển giữa các thành phố, thì Zip Aviation sẽ cung cấp điểm đỗ trực thăng và dịch vụ vận chuyển tại Mỹ. Đây là dịch vụ trực thăng tư nhân, vận chuyển các nhóm tối đa 6 người từ bến tàu đến các sân bay địa phương, bao gồm Teterboro ở New Jersey, với giá 2.050 USD cho vé một chiều.

Zip Aviation cũng có các chuyến bay đến Hamptons. Chuyến đi đắt nhất đến điểm cực đông của Mỹ có giá 5.000 USD một chiều, chưa tính chi phí liên quan đến sân bay.

Tụê Uyên
Phiên bản di động