Những bàn tiệc "chuẩn chỉnh" trong dịp đặc biệt của giới trẻ hiện đại

Trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, tốt nghiệp, liên hoan cuối năm… các bữa tiệc mang ý tưởng mới lạ, độc đáo đang là thứ không thể thiếu trong văn hóa của giới trẻ hiện đại.
Nhiều điểm đặc biệt hội tụ trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 “Thắp sáng đường quê” vùng duyên hải Trung Bộ Sâu sắc tình thân, đậm đà quà Tết

Không cần nấu nướng và chuẩn kỹ càng, một bữa ăn đồ Tây với ngập tràn pizza, đồ ăn nhanh kèm sườn nướng, mì Spaghetti, salad hoa quả và khoai tây chiên sẽ là lựa chọn “không thể hợp lý hơn” giúp làm hài lòng mọi thành viên tham gia bất kể về độ tuổi.

Bàn tiệc vừa có đạm, vừa có tinh bột và chất xơ này giúp những người trẻ hiện đại đầy bận rộn có thể nhanh chóng “nhập cuộc” hơn, giúp cân bằng vị giác và dinh dưỡng cho tất cả mọi người, song vần đảm bảo sự khác biệt, độc đáo.

Với những bữa tiệc như sinh nhật, ăn mừng tốt nghiệp đại học của giới trẻ sẽ là “lễ hội” để hội bạn thân hay tri kỷ được “bung lụa” hết mình. Thoát khỏi áp lực bài vở, kiểm tra hay các kỳ thi cuối năm, buổi liên hoan mừng tốt nghiệp là dấu mốc trọng đại đánh dấu việc mỗi người sắp có những bước trưởng thành mới, cũng là dịp để ôn lại kỷ niệm đáng nhớ suốt năm tháng thanh xuân.

Những bàn tiệc “chuẩn chỉnh” trong dịp đặc biệt của giới trẻ hiện đại
Bia Sài Gòn trở thành một người bạn đồng hành quen thuộc với giới trẻ hiện đại trong nhiều dịp

Mừng tốt nghiệp ở quán quen hay tại gia, có lẽ, đã không còn được “chuộng” nữa, các bữa picnic ở một nơi xa, với đồ ăn được cả nhóm chia nhau tự lên thực đơn và chuẩn bị mới đúng “chất” những người trẻ năng động, không ngại khám phá. Danh sách các món ăn chuẩn nhanh gọn, no bụng lại ngon miệng “gọi tên”: Bánh mì, cơm cuộn, salad hay trái cây. Với các tiệc nướng, một số món BBQ “đắt khách” như gà nướng, cá nướng, thịt xiên que nướng rau củ hay hải sản nướng cũng không thể thiếu để bữa tiệc bên đống lửa thêm phần ấm áp, gắn kết.

Ngoài việc để kỷ niệm những dấu mốc đáng nhớ của cuộc đời, nhiều cuộc vui lại được người trẻ lên lịch đầy ngẫu hứng: “Bao nhiêu lâu ta chưa gặp nhau nhỉ, chọn chỗ và triển luôn thôi bạn ơi”; “Ăn cỗ giỗ ông thèm thôi nào các bạn ơi” hoặc “Sắp Noel rồi đấy, tụ tập ăn trước để đỡ chen chúc nhé đồng đội ơi”… Dù tổ chức với lý do gì, mỗi cuộc gặp gỡ ấy đều mang ý nghĩa đặc biệt, được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt ẩm thực để mang đến trải nghiệm “vui hết nấc”.

Địa điểm lý tưởng cho cái hẹn ngẫu hứng là ở nhà, trong không gian quây quần ấm áp bên một nồi lẩu bốc hơi nghi ngút. Các thành viên vừa tận hưởng bữa tiệc vị giác, vừa có không gian riêng để thoải mái chuyện trò rôm rả. Lúc này, lẩu lại là món ăn có công thức đơn giản, nguyên liệu dễ chuẩn bị, có thể ngồi ăn đông và ăn trong thời gian dài, rất thích hợp cho các bữa tiệc tại gia.

Để thêm chất xúc tác cho các cuộc vui đó, bia Saigon trở thành một người đồng hành quen thuộc với không ít người trẻ như Minh Đức (27 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội). Là một người trẻ năng động biết tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng mình, trong các bữa tiệc mà Minh Đức là người chủ xướng, bia Saigon Export và Saigon Chill là những dòng bia được chàng trai trẻ thường xuyên sử dụng.

Những bàn tiệc “chuẩn chỉnh” trong dịp đặc biệt của giới trẻ hiện đại
Du khách trong nước và quốc tế tham quan gian hàng của SABECO tại Lễ hội tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

“Với những bữa tiệc đông người, mình thường sử dụng bia Saigon Export - dòng bia vẫn thường gọi là "Sài Gòn đỏ" với tông màu đậm mạnh mẽ của vỏ chai ẩn chứa trong đó là hương vị đậm đà, vị ngọt dịu quyện cùng vị đắng của hoa bia. Đó là một loại bia đặc biệt giống như tinh thần của người Sài Gòn mang trọn hương vị truyền thống, vừa đậm đà, giản dị mà đầy phóng khoáng. Từ đó, cuộc vui thêm phần hào hứng, nhộn nhịp và cuồng nhiệt hơn.

Còn trong những bàn tiệc “ngắn gọn hơn”, nhóm của mình ưa thích Saigon Chill. Đó là hương vị “chân ái” của chúng mình ngay lần đầu được thưởng thức bởi vị thơm ngon, dễ uống, đặc biệt khá êm ái và mát lạnh. Saigon Chill khiến người uống cảm thấy sảng khoái, dễ “cởi mở” và đẩy cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn và “chill” hơn”, Minh Đức chia sẻ.

Sự kết nối, cởi mở của những cuộc gặp gỡ chính là “sứ mệnh” mà các sản phẩm Bia Saigon của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) ra đời và mang tới. Sử dụng Bia Saigon đúng cách không chỉ giúp những bữa tiệc của người trẻ hiện đại thêm đặc biệt, đậm đà, thú vị mà còn giúp các gia đình, người thân, những người bạn, người đồng nghiệp dễ trải lòng, lắng nghe và hiểu nhau hơn.

Huyền Anh
Phiên bản di động