Nhóm nhạc K-Pop BTS chuẩn bị phát hành sách riêng về nhóm vào tháng 7

Thông báo trênn được xác nhận bởi nhà xuất bản Hoa Kỳ, Flatiron Books, sau nhiều ngày suy đoán từ những người hâm mộ nhóm nhạc BTS. Cuốn sách có tựa đề "Beyond The Story: 10 Year Record of BTS" được viết bởi nhà báo Kang MyeongSeok cùng các thành viên trong nhóm, được xuất bản tại Hàn Quốc bởi công ty Big Hit Music
Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc"
Nhóm nhạc K-Pop BTS chuẩn bị phát hành sách riêng về nhóm vào tháng 7
BTS sẽ công bố việc hợp tác xuất bản sách vào ngày 9/7, chấm dứt nhiều ngày đồn đoán của người hâm mộ

Nhà xuất bản Flatiron Books cho biết: "BTS sẽ phát hành cuốn sách kể về quá trình phát triển, trường thành của nhóm tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc vào ngày 9/7".

Trước đó, hàng loạt tin đồn về việc BTS hoặc Taylor Swift chuẩn bị phát hành một cuốn sách mới đã được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Nguyên nhân là do các nhà sách tại Mỹ ẩn ý về một "tựa sách bí ẩn" với số lượng in ấn lần đầu lên đến 1 triệu bản. Ban đầu, người hâm mộ nghi ngờ Taylor Swift là tác giả của cuốn sách vì cô ấy thường xuyên sử dụng số 13 (thông báo đầu tiên về ngày phát hành sách là 13/6), bên cạnh đó, cô nàng cũng nhấn mạnh ngày 9/7 trong ngày thông báo về đĩa album mới nhất của mình.

Nhưng cả ngày 13/6 và ngày 9/7 đều là những ngày quan trọng đối với BTS và cộng đồng người hâm mộ. Ngày đầu tiên nhóm ra mắt chính là ngày 13/6 và ngày 9/7 là ngày tên fandom của BTS - ARMY ra đời, đây là cụm từ viết tắt của Adorable Representative M.C for Youth. Ngày phát hành cuốn sách cũng là ngày kỷ niệm 10 năm của ARMY.

Tất cả những suy đoán này đã đưa cuốn sách lên danh sách bán chạy nhất trên Amazon và Barnes & Noble ngay cả khi chưa có bất kỳ sự xác nhận nào về tác giả cũng như tiêu đề.

Phụ đề tiếng Anh cho cuốn sách sẽ do Anton Hur phụ trách, kết hợp với Clare Richards và Slin Jung. Theo nhà xuất bản Flatiron Books, ấn bản tại Mỹ sẽ dày 544 trang với các hình ảnh độc quyền chưa từng được công bố, và sẽ in một triệu bản ở lần đầu tiên.

Fandom ARMY của BTS vô cùng đông đảo và mạnh mẽ, nổi tiếng trên toàn thế giới, được biết đến với việc luôn ủng hộ nhóm bằng cách mua thật nhiều album, goods, và chạy các chiến dịch truyền thông. Cộng đồng người hâm mộ BTS cũng rất đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau bằng cách dịch các nội dung của nhóm sang tiếng anh và nhiều thứ tiếng khác để tất cả đều cùng hiểu.

Thật khó để phủ nhận tầm ảnh hưởng của BTS trong âm nhạc và hơn thế nữa. Năm ngoái, bảy thành viên của nhóm: RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook đã có mặt tại Nhà Trắng để phát biểu kêu gọi thế giới chung tay xóa bỏ bất bình đẳng, chống lại người Mỹ gốc Á.

Nhóm nhạc K-Pop BTS chuẩn bị phát hành sách riêng về nhóm vào tháng 7
Bài phát biểu truyền cảm hứng về vấn nạn thù ghét người châu Á của BTS tại cuộc họp báo diễn ra tại Nhà Trắng

Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, BTS đã phát hành 9 album và 6 EP, giúp nền âm nhạc Hàn Quốc thống trị toàn cầu. Năm 2018, nhóm trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album của Billboard với “Love Yourself: Tear”, thành tích này được lặp lại hai lần vào năm 2019 với “Love Yourself: Answer” và “Map of the Soul: Persona”- tương đương với kỷ lục do The Beatles thiết lập.

Tháng 6/2022, sau một album nữa cũng xếp hạng đầu tiên - "Proof", BTS đã phát hành một video thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng hoạt động để các thành viên có thể tập trung vào các dự án Solo. Đoạn clip thu hút hơn 16 triệu lượt xem sau hai ngày. Vào tháng 10 năm ngoái, công ty quản lý của nhóm đã xác nhận rằng các thành viên của nhóm sẽ nhập ngũ vào quân đội Hàn Quốc theo yêu cầu của pháp luật. Một số các thành viên trong nhóm hiện cũng đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thông báo này là một tin không mấy vui vẻ không chỉ với người hâm mộ cuồng nhiệt của BTS mà còn ảnh hưởng tới ngành kinh doanh giải trí. Một ngày sau khi tin tức được đưa ra, giá cổ phiếu của Hybe - công ty giải trí Hàn Quốc, đã giảm 28%, làm mất 1,7 tỷ USD giá trị trường. Nhờ BTS, mức độ nổi tiếng của Hybe ngày càng tăng, trở thành trụ cột của nền kinh tế Hàn Quốc, công ty cũng đóng góp 3,5 tỷ USD hàng năm vào năm 2020, theo Viện nghiên cứu của Huyndai.

Nhiều người hâm mộ chia sẻ rằng, bên cạnh việc bị thu hút bởi âm nhạc và các màn trình diễn chuyên nghiệp của BTS, họ cũng được truyền cảm hứng từ những thông điệp của nhóm, điều này đã giúp một số người trở nên tích cực và mạnh khỏe hơn.

“Họ là những người thực sự đam mê và đấu tranh cho những thứ mà họ yêu” - Nicole Santero, một người hâm mộ làm việc cho BTS trên nền tảng Twitter chia sẻ với The Times vào năm 2020. “Những tính cách đó của BTS được thể hiện rất rõ khi bạn theo dõi nhóm qua các vấn đề xã hội.”

Minh Tâm
Phiên bản di động