Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc"

Với nhiều hoạt động phong phú, Lễ hội “Con đường văn hoá Hàn Quốc 2023” vào hai ngày 22 – 23/4 tại Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham dự.
Khám phá “Lễ hội con đường văn hoá Hàn Quốc 2023” tại Hà Nội

Giới trẻ thích thú trải nghiệm văn hóa xứ Kim Chi

Kỷ niệm sự kiện Việt Nam và Hàn Quốc nâng mối quan hệ ngoại giao lên tầm Đối tác chiến lược toàn diện, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình Lễ hội “Con đường văn hoá Hàn Quốc 2023” vào hai ngày cuối tuần 22 – 23/4 tại khu vực cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc.

Lễ hội năm nay sẽ được tổ chức với quy mô mở rộng hơn, gồm rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc đa dạng và thú vị, như thưởng thức văn hoá ẩm thực, tham gia muối kim chi, tìm hiểu về trang phục truyền thống Hanbok, các nghề thủ công truyền thống, thông tin du lịch, tham gia giải câu đố văn hoá Hàn Quốc, chơi trò chơi truyền thống Hàn Quốc...

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Các đại biểu cùng nhau bắt tay thể hiện tình hữu nghị ngoại giao bền chặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc
Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Trình diễn Taekwondo mở màn lễ hội

Chỉ mới đầu giờ chiều ngày 22/4, từng tốp các bạn trẻ và nhiều gia đình đã nô nức đổ về trước cổng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Từ Liêm để trải nghiệm không gian văn hóa hiếm có. Một màn hình cỡ lớn trình chiếu video về hoạt động chuẩn bị của Busan đã được lắp đặt nhằm quảng bá việc Hàn Quốc đăng cai Triển lãm thế giới World Expo Busan 2030.

Ngoài ra, khu vực chụp ảnh tại con đường đá Đại sứ quán với việc phục dựng hình ảnh Làng bích họa Gamcheon Busan đem đến không gian đa chiều và thú vị dành cho khách tham quan đến với Lễ hội.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Các bạn trẻ đã đến từ sớm để chờ lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc" khai mạc

Không thể phủ nhận sức nóng của lễ hội văn hóa Hàn Quốc và ảnh hưởng của làn sóng nhạc trẻ K-pop tới giới trẻ ngày nay. Đầu giờ chiều, tuy khá oi ả nhưng tại các gian làm kim chi, chơi trống truyền thống và những trò chơi dân gian... được rất nhiều bạn trẻ quan tâm đăng ký. Các gian hàng đều tổ chức minigame, đố vui có thưởng cùng nhiều phần quà liên quan đến K-pop vô cùng hấp dẫn.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Cô bé Hàn Quốc đã hoàn thành món kim chi của mình tại gian hàng trải nghiệm tự tay muối kim chi cải thảo

Những câu hỏi, thử thách sẽ xoay quanh kiến thức của bạn trẻ về Hàn Quốc, K-pop và đời sống xã hội thường nhật của người Hàn. Tuy “lăm lăm” cây búa chút chít màu hồng trên tay như hình phạt của những câu trả lời sai, nhưng các nhân viên của gian hàng vẫn bận rộn hết sức do hàng chục bạn trẻ “gan lì”, sẵn sàng chịu những cú gõ ngộ nghĩnh nhằm giành được những món quà dễ thương của ban tổ chức.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Các bạn trẻ không ngại bị "cú đầu" để giành được những phần quà dễ thương

Bạn Nhật Hoa (ĐH Bách khoa Hà Nội), hớn hở với phần quà giành được, cho biết: “Mình rất vui, sự kiện tuy ở xa nhưng đáng công di chuyển nửa thành phố để trải nghiệm. K-pop nói chung và văn hóa Hàn Quốc nói riêng khá hấp dẫn với mình và các bạn. Mấy lần bi gõ đầu như mình đã có được cuốn sổ tay in hình thần tượng từ ban tổ chức. Mong là mỗi năm sẽ có 5,6 lễ hội như này, mình chắc chắn sẽ tham gia đầy đủ”.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
"Ôi không, lại bị gõ nữa hả...."

Ngoài ra, thử thách “Bước nhảy đường phố” luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ. Lễ hội lấp đầy không gian bằng những bài hát K-pop sôi động cùng những màn trình diễn tự do khiến hàng loạt học sinh, sinh viên không giấu nổi cảm xúc phấn khích, cùng nhau hát vang những bài hát quen thuộc với các cô cậu “nhất quỷ, nhì ma”.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Bạn bè hiến kế cho cô bạn thân chọn nhạc để cháy hết mình trên đường phố

Những màn trình diễn ngẫu hứng của những “dancer” không chuyên thổi bùng không khí sôi động, khiến đám đông hò hét vang dậy khi một cá nhân hoàn thành phần biểu diễn của mình. Giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ tỏ ra hết sức “máu lửa” khi đăng ký màn biểu diễn. Những vũ điệu năng động, trẻ trung được chấm điểm bởi hệ thống thông minh, cho ra kết quả công bằng cho các nhóm bạn tham gia. Người đạt điểm cao nhất từ B+ trở lên sẽ giành được album mới nhất của Jisoo – BlackPink, album đang đạt độ hot rất cao trong thời gian gần đây.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Các bạn trẻ có thể tự tin thể hiện tài năng nhảy múa ngay trên đường phố

Lê Quỳnh Trân (THPT Chu Văn An) chia sẻ: “Mình được đi chơi, được biểu diễn và vây xung quanh bởi những điều mình yêu thích quả thật rất tuyệt vời. Mình đã may mắn giành được album nhạc mới của ca sĩ Jisoo. Hôm nay quả là một chuyến đi chơi trọn vẹn. Xin cảm ơn ban tổ chức đã đem đến lễ hội cho giới trẻ, cho chúng mình không gian lành mạnh để xả stress sau những ngày học tập căng thẳng”.

Không gian vui chơi hấp dẫn các gia đình trẻ

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Mẹ và con gái cùng nghỉ ngơi sau vài vòng dạo chơi sự kiện

Đặc biệt, những gian hàng trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc được các bậc phụ huynh rất quan tâm và hướng dẫn con trẻ tham gia đăng ký. Tại gian trải nghiệm “Lời nhắn từ quá khứ”, Chị Choi Min Ah, công dân Hàn Quốc cùng con trai là bé Khang Nguyên cùng nhau nắn nót viết lên tấm thiệp ký ức những lời nhắn nhủ gửi tới chính bản thân một năm sau.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Chị Choi và con trai cùng viết những dòng thư gửi chính mình vào năm sau

Chị Choi cho biết: “Tôi rất nhớ quê hương. Tôi sinh ra tại Incheon và hiện tại lấy chồng, định cư ở Việt Nam đã được gần 10 năm. “Con đường văn hóa Hàn Quốc” khiến tôi cảm thấy vơi đi nỗi nhớ nhà và bố mẹ đẻ phương xa. Tôi được thấy lại hoạt động muối kim chi, trống Buk và Hanbok ở khắp nơi, điều đó an ủi tôi rất nhiều”

Bé Khang Nguyên, con trai chị Choi, chăm chú viết những lời ngây thơ gửi tới chính mình trong tương lai. Cậu bé nói: “Con muốn về Hàn Quốc thăm ông bà ngoại vào dịp hè vì rất nhớ ông bà, mẹ cũng rất nhớ hai người. Ông thường làm kẹo đường và đồ chơi bằng tre cho con. Con rất muốn tham gia những buổi vui chơi như tại lễ hội Hàn Quốc, mẹ cũng đã rất vui khi cùng con chơi trò chơi dân gian. “

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Cậu bé đã viết những lời tích cực rất dễ thương gửi tới Khang Nguyên của 1 năm sau

Hanbok là trang phục không thể thiếu khi nhắc tới văn hóa Hàn Quốc. Tại sự kiện “Con đường văn hóa Hàn Quốc”, người tham gia ở đủ mọi lứa tuổi đều hào hứng chờ tới lượt thuê trang phục Hanbok truyền thống.

Không gian đường phố đậm chất xứ sở Kim Chi tại Đại sứ quán Hàn Quốc rất thích hợp cho những bức ảnh ấn tượng, nhìn rất “Hàn Quốc” nhưng thực ra lại ở Việt Nam. Các bạn trẻ phải kiêm luôn hai vai mẫu ảnh và photographer cho chính bạn bè và người thân của mình khi ai ai cũng muốn có những tấm ảnh “độc lạ Hàn Quốc” trên mạng xã hội.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Hai bạn nữ đang xem lại những tấm hình đã chụp
Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
"Cậu nhắm mắt rồi kìa, chụp lại nhé?"

Đại sứ Oh Young Ju (ĐSQ Hàn Quốc) chia sẻ về thiết kế không gian tại khu vực Đại sứ quán cho biết: “Con đường đá khu vực cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc đã vinh dự trở thành không gian xinh đẹp trong cuộc sống thường ngày của người dân Hà Nội, đây cũng là tài sản lớn trong hoạt động ngoại giao văn hóa công chúng của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong tương lai, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ thường xuyên tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động hấp dẫn tại khu vực này để người dân hai nước ngày càng trở nên gần gũi nhau hơn thông qua giao lưu văn hóa”.

Người dân Thủ đô nô nức tham dự Lễ hội
Biểu diễn nghệ thuật giao lưu Việt Nam - Hàn Quốc

Lễ hội được tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Việt Nam, Học viện King Sejong, Tổng Công ty Phân phối Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, Cơ quan thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc và Hội người Hàn tại Hà Nội.

Tùng Linh
Phiên bản di động