Nhịp cầu chuyển tiếp yêu thương

Một mùa xuân mới lại bắt đầu đánh dấu hành trình không mệt mỏi của báo Tuổi trẻ Thủ đô với hàng loạt hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng. Trong đó, phải kể đến những hoạt động mang ý nghĩa hết sức thiết thực như hướng về miền Trung ruột thịt sau trận mưa lũ lịch sử hay chiến dịch chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19...
[Trực tiếp] Chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

“Thương lắm miền Trung” - đêm nhạc của sự sẻ chia và gắn kết

Năm 2020 vừa qua đánh dấu một năm vô cùng khó khăn khi cả nước phải gánh chịu thiên tai, dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng triệu người dân, thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế đang từng bước phát triển. Song song với nhiệm vụ chuyên môn, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng nhằm sẻ chia và chung sức cùng Nhân dân cả nước nhanh chóng vượt qua khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Nhớ lại những ngày tháng 10 vừa qua, miền Trung dồn dập hứng chịu hàng loạt tổ hợp thiên tai bất lợi như mưa, bão, lũ lụt... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế của đồng bào. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hành động thiết thực để ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu bão lũ tang thương như đóng góp tiền, hiện vật, đưa tin, phỏng vấn, viết bài về trận mưa lũ lịch sử này.

Nhịp cầu chuyển tiếp yêu thương
Chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Trung” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp tổ chức

Dù vậy, là những người làm báo, nắm bắt thông tin, thấy rõ được sự mất mát, thiệt hại vô cùng lớn mà Nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu, báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn đau đáu mong làm được nhiều hơn nữa để xoa dịu nỗi đau, chung tay khắc phục hậu quả của bão lũ. Chính vì vậy, chương trình nghệ thuật “Thương lắm miền Trung” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp tổ chức như vơi bớt nỗi lo lắng khi góp thêm sức người, sức của, vận động thu hút nguồn lực lớn trong xã hội để nhanh chóng san sẻ mất mát, vực dậy “khúc ruột miền Trung”.

Nhịp cầu chuyển tiếp yêu thương
Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Công ty CP Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Venus tiếp nhận tài trợ trong chương trình "Thương lắm miền Trung"

Tham gia chương trình ca nhạc do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ: “Là một nghệ sĩ, Trọng Tấn rất mong muốn được mang lời ca, tiếng hát của mình góp phần kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp để cả nước cùng chung tay góp của cải vật chất, tinh thần ủng hộ người dân miền Trung ổn định cuộc sống, khắc phục hậu quả khủng khiếp của đợt mưa lũ.

Thông qua chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung" do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, ca sĩ Trọng Tấn tiếp tục mang tiếng hát để kêu gọi thêm các nguồn lực trong xã hội, chung tay góp sức xoa dịu những mất mát mà người dân miền Trung phải gánh chịu, mong miền Trung kiên cường sớm đứng dậy vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Nhịp cầu chuyển tiếp yêu thương
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng xe đạp cho học sinh trường PTDT Nội trú Bố Trạch, Quảng Bình tháng 12/2020

Đêm nhạc không chỉ là chương trình nghệ thuật mà còn là câu chuyện về sự mất mát đau thương của đồng bào và chiến sĩ miền Trung đã phải trải qua; Là những nghĩa cử cao đẹp, sự chung tay của những người con đất Việt.

Không chỉ tổ chức đêm ca nhạc, báo Tuổi trẻ Thủ đô còn kêu gọi đông đảo các nhà hảo tâm trên cả nước quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và các gia đình có người thân bị thiệt mạng, bị thương sau vụ sạt lở núi tại xã Trà Leng, Nam Trà My, Quảng Nam...

Chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam khiến tình hình phát triển kinh tế của nước ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đời sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, gây nhiều hệ lụy. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, báo Tuổi trẻ Thủ đô kêu gọi toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo tích cực ủng hộ vật chất cùng cả nước chung tay chống dịch.

Nhịp cầu chuyển tiếp yêu thương
Đoàn viên, thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng gel rửa tay tới người dân

Với tinh thần vì cộng đồng, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức nhiều đợt phát tặng gel rửa tay cho bệnh nhân, người hiến máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hành động ý nghĩa này đã góp phần không nhỏ vào việc chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Nhận những chai gel rửa tay từ các bạn đoàn viên, thanh niên của báo trao tặng, anh Nguyễn Đức Huy (ở phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có việc đi ngang qua trụ sở báo Tuổi trẻ Thủ đô (19 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) thấy điểm phát gel rửa tay nên ghé vào nhận một lọ. Tôi nghĩ đây là việc làm rất thiết thực, có ý nghĩa nhân văn trong lúc cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh. Hơn nữa, những người trẻ ở đây còn lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, là hình ảnh đẹp của thanh niên Thủ đô”.

Anh Huy cũng cho hay, thời điểm đầu dịch mới bùng phát ở Việt Nam, việc mua các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như khẩu trang y tế, nước rửa tay khô là rất khó khăn vì khan hàng và bị tăng giá. Tuy nhiên, báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn kêu gọi được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để trao tặng những món quà hết sức có ý nghĩa này đến với người dân. Đây là một hành động rất đẹp, có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Mùa giải ấn tượng

Năm 2020, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục tổ chức Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII. Mặc dù tổ chức giải đấu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch hiệu quả để giải đấu diễn ra an toàn và hiệu quả.

Nhịp cầu chuyển tiếp yêu thương
Các đại biểu cùng đại diện các đội giành thành tích cao tại Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII

Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức chia sẻ: Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VII đã thành công tốt đẹp. Số lượng vận động viên tham gia lên tới gần 800. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sức hút rất lớn của giải đấu đối với các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

“Mặc dù giải đấu được tổ chức trong tình hình dịch bệnh Covid-9 diễn biến phức tạp song Ban Tổ chức giải đã triển khai hàng loạt các biện pháp an toàn phòng dịch. Trong suốt quá trình diễn ra giải đấu, Ban Tổ chức đã tích cực làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến các vận động viên, người hâm mộ xung quanh khu vực tổ chức. Nhờ đó hiệu quả phòng chống dịch bệnh cũng được nâng cao rõ rệt”, đồng chí Ngô Vương Tuấn nhấn mạnh.

Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức tuy chỉ là giải phong trào nhưng không hề thua kém các giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Trong những năm tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục mở rộng quy mô giải đấu để thu hút nhiều hơn nữa các bạn trẻ tham gia.

Bày tỏ niềm xúc động, vui sướng khi giành chiếc Cúp vàng danh giá, Hà Tuấn Hải (sinh viên Học viện Hậu cần) thi đấu ở nội dung đôi nam (hệ phong trào nhóm tuổi 19 - 25 ) chia sẻ: “Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức là sân chơi thực sự bổ ích để tôi được giao lưu, rèn luyện và khẳng định mình”.

Trong niềm tự hào và hạnh phúc, Tuấn Hải cho rằng mình sẽ tiếp tục tham gia Giải cầu lông Học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô vào những năm tiếp theo để bảo vệ ngôi vị của mình.

Năm 2020 khép lại mở ra một năm mới 2021 với nhiều hy vọng mới, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn mong muốn sẽ được đem sức trẻ của thanh niên Thủ đô để đồng hành, phụng sự công chúng, bạn đọc cả nước. Hy vọng trong những chặng đường tiếp theo, báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục được đón nhận những tình cảm tin yêu, quý mến của độc giả. Đó chính là niềm vui, niềm tin, niềm hạnh phúc cũng là sự hãnh diện, tự hào để Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục phát triển.

Thanh Hà. Ảnh: Minh Việt
Phiên bản di động