Nhiều "ông lớn" bất động sản được mời họp gỡ khó chính sách tiền tệ

Chính phủ mời nhiều lãnh đạo tập đoàn bất động sản tham gia cuộc họp với Thủ tướng để tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Ngân hàng Nhà nước luôn dành cơ chế thoả đáng cho bất động sản

Ngày 12/3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc mời lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bất động sản tham dự cuộc họp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Theo đó, các doanh nghiệp được mời tham dự cuộc họp gồm: Vingroup, Sungroup, Geleximco, FPT, Masan, Tập đoàn TH, Tập đoàn Đèo Cả, Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, Savico, Taseco; Tập đoàn bất độn sản Phát Đạt, Địa ốc Hoàng Quân Vinaconex...

Lãnh đạo các doanh nghiệp nói trên được mời đến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Hội nghị do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cùng Phó Thủ tướng Lê Minh Khái. Thời gian dự kiến vào 8h ngày 14/3/2024.

Nhiều
Thị trường bất động sản đang còn gặp nhiều khó khăn.

Tại hôm nghị ngày 12/3, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, những năm gần đây, nhất là khi đại dịch COVID-19 xảy ra và hậu đại dịch cùng những diễn biến trong, ngoài nước đều là những nguyên nhân khách quan dẫn đến tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản.

Trước tình hình đó, Chính phủ luôn xác định phải tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản thoát khỏi trầm lắng. Trong thời gian qua, rất nhiều cơ chế, chính sách, hội nghị, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng đã quyết liệt hỗ trợ thị trường bất động sản ổn định, từng bước triển khai.

Ngoài ra, Chính phủ đã thành lập tổ công tác đặc biệt để khảo sát đánh giá tình hình, khó khăn của các địa phương để tháo gỡ vướng mắc cho các dự án xây dựng.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, năm 2023, ngành ngân hàng cũng đã nỗ lực hết mình để đẩy mạnh tín dụng trong nền kinh tế, trong đó đặc biệt quan tâm đến thị trường bất động sản.

Ngành ngân hàng xác định luôn luôn đồng hành với thị trường bất động sản có mối quan hệ chặt chẽ với tín dụng ngân hàng. Minh chứng là trong bối cảnh khó khăn nhưng dư nợ tín dụng bất động sản vẫn đạt 2 triệu 890 nghìn tỷ đồng, chiếm 23% tổng dư nợ của nền kinh tế.

Phó Thống đốc khẳng định, bất động sản luôn là vấn đề được Ngân hàng Nhà nước quan tâm trong chỉ đạo, điều hành để hỗ trợ thị trường này phục hồi và phát triển ổn định.

Chính vì thế, trong nhiều chính sách của Ngân hàng Nhà nước luôn dành cơ chế thoả đáng cho lĩnh vực bất động sản, kể cả những cơ chế hỗ trợ như giãn hoãn nợ cho doanh nghiệp hay chính sách giảm lãi suất của các ngân hàng thương mại…

Hậu Lộc
Phiên bản di động