Nhiều máy móc, thiết bị ở BV Bạch Mai hoạt động trở lại

Nhờ những tháo gỡ của Nghị định 07 và Nghị quyết 30, nhiều máy móc, thiết bị y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã hoạt động trở lại.
Bệnh viện Bạch Mai đầy đủ hoá chất, vật tư phục vụ khám chữa bệnh

Thời gian trước, Bệnh viện Bạch Mai phải cho dừng hoạt động nhiều máy móc, thiết bị vì hết hợp đồng liên doanh, liên kết và không được bảo hiểm y tế thanh toán... Do đó, hoạt động khám chữa bệnh và người bệnh đã phần nào bị ảnh hưởng.

ngay-mai-115-benh-vien-bach-mai-bat-dau-kham-chua-benh-binh-thuong-tro-lai
Máy móc, thiết bị ở BV Bạch Mai hoạt động trở lại

Mới đây, Nghị định 07 về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết 30 về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế của Chính phủ đã giải quyết được những vấn đề cấp bách đối với hoạt động của các cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Bạc Mai.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, với 95% số bệnh nhân khám, điều trị là sử dụng thẻ BHYT, cho nên những vướng mắc về thanh toán BHYT, đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, thuốc... trong 2 văn bản mà Chính phủ vừa ban hành đã tháo gỡ vướng mắc cho không chỉ cho bệnh viện, mà còn tháo gỡ cho người dân khi đi khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, trong 4 tuần tới, bệnh viện sẽ đảm bảo thuốc, vật tư thiết yếu phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện đã chỉ đạo quán triệt các phòng ban chức năng, cá nhân tập thể… trong lúc vận dụng Nghị định 07 và Nghị quyết 30 để đấu thầu, mua sắm nhằm sớm có vật tư, thiết bị y tế phục vụ người bệnh phải tuân thủ các quy định của Luật Phòng chống tham nhũng.

Vũ Cường
Phiên bản di động