Nhiều khu vực tại Hà Nội mưa rào và dông trong vài giờ tới

Những ổ mây đối lưu sẽ gây mưa rào và dông tại một số quận, huyện của Hà Nội trong vài giờ tới.
Nước lũ sông hồng đã vượt báo động 1, đe dọa nhiều khu vực ở Hà Nội Hà Nội mưa dông trong vài giờ tới, có thể xảy ra sét và gió giật mạnh

Trong bản tin phát đi lúc 8h sáng 11/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện trạng trong 3 giờ qua, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu từ phía khu vực Bắc Ninh có xu hướng di chuyển và mở rộng về phía thành phố Hà Nội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, khoảng 20 phút đến 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này trước tiên gây mưa rào và dông cho khu vực Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, sau đó tiếp tục mở rộng lan sang các quận nội thành khác của thành phố Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Long Biên,... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiều khu vực tại Hà Nội mưa rào và dông trong vài giờ tới
Nhiều khu vực tại Hà Nội tiếp tục mưa.

Trong một diễn biến khác, đêm qua và sáng nay (11/9), ở khu vực đồng bằng, Đông Bắc của Bắc Bộ, Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 10/9 đến 8h ngày 11/9 có nơi trên 100mm như: Ba Sao (Hà Nam) 111.8mm, Quế Võ (Bắc Ninh) 109.6mm, Cao Sơn (Hòa Bình) 103.6mm, Yên Tĩnh (Nghệ An) 130.4mm, Cẩm Yên (Hà Tĩnh) 106.4mm,…

Ngày và đêm 11/9, khu vực đồng bằng, Đông Bắc của Bắc Bộ, Hoà Bình, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, cục bộ có nơi trên 150mm.

Ngoài ra, ngày và đêm 11/9, ở khu vực Việt Bắc của Bắc Bộ, từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Chiều và tối 11/9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, ngày và đêm 12/9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Hậu Lộc
Phiên bản di động