Nhiều hoạt động tôn vinh tiếng Việt tại Hà Nội

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023” tại Hà Nội vào ngày 8/9.
ACV lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam Nhân rộng các sáng kiến duy trì, quảng bá tiếng Việt ở nước ngoài Học sinh đạt giải Ba trong kì thi Đình Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia

Cụ thể, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động này có Hội thảo Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả triển khai tổ chức các hoạt động liên quan đến Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong năm 2023 nhằm cổ vũ, khuyến khích bà con NVNONN học tập và sử dụng tiếng Việt, của các bộ, ban, ngành, địa phương, các cơ quan liên quan ở trong nước; các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng NVNONN. Đồng thời, Hội thảo sẽ đề xuất phương hướng, biện pháp, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, giá trị của ngôn ngữ và văn hóa dân tộc trong cộng đồng NVNONN.

Hội thảo có sự tham dự của khoảng 80 đại biểu là đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương; Các chuyên gia, nhà nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa và đại diện một số trường đại học. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của các Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023 cùng các đại biểu kiều bào từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tối cùng ngày, Ủy ban Nhà nước về NVNONN phối hợp với VTV4 tổ chức Lễ tổng kết “Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023 và Chương trình Gala Tiếng “Mẹ” thânthương tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham dự của khoảng 700 đại biểu.

Nhiều hoạt động tôn vinh tiếng Việt tại Hà Nội
Cộng đồng kiều bào nỗ lực giữ gìn tiếng Việt

Tại đây, 5 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu "Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài" trong Cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” sẽ được trao tặng giấy khen của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng. Đây là một trong những hoạt động nhằm vinh danh những cá nhân có nhiều đóng góp đối với công tác gìn giữ và lan tỏa tiếng Việt cũng như giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hóa Việt Nam trong cộng đồng NVNONN.

Cuối cùng là Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương 2023 với chủ đề “Tiếng ‘Mẹ’ thân thương” sẽ được tổ chức, phát sóng trực tiếp trên sóng VTV2, VTV4, Truyền hình Quốc hội và của Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

Bảo Phương
Phiên bản di động