Nhiều giải pháp hút du khách về Hà Tĩnh

Nhiều ý tưởng, giải pháp được thành viên Đoàn Famtrip do lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội làm Trưởng đoàn được nêu lên trong buổi tổng kết chương trình khảo sát du lịch tại Hà Tĩnh.
Chàng trai Hà Tĩnh lập trình ánh sáng cho cuộc đời “Cõi thiêng Đồng Lộc - Nối mạch ngàn năm” tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang

Sau 3 ngày trực tiếp khảo sát và trải nghiệm, ngày 28/6, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh phố hợp với Sở Du lịch TP Hà Nội tổng kết chương trình khảo sát du lịch tại Hà Tĩnh.

Đây là chương trình khảo sát các điểm du lịch, sản phẩm du lịch của đoàn Famtrip với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, công ty lữ hành các tỉnh miền Bắc do Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu làm Trưởng đoàn.

Nhiều giải pháp hút khách về Hà Tĩnh
Các thành viên đoàn khảo sát

Chuyến khảo sát lần này, Đoàn Famtrip tập trung khảo sát du lịch nông thôn tại Hà Tĩnh tại các điểm: Danh thắng cấp quốc gia Hồ Thiên Tượng; khu du lịch Chùa Hang - “Đà Lạt thu nhỏ”; Đền Cả (có tên gọi khác là Dinh đô Quan Hoàng Mười hay Mỏ Hạc Linh Từ); Khu du lịch văn hoá sinh thái Hải Thượng; Trang trại chăn nuôi hươu sao Thuận Hà; Hợp tác xã mật ong Cường Nga Hương Sơn; Đồi chè Tiền Phong, Đông Trà; Cơ sở sản xuất kinh doanh trầm Nguyễn Chí Thành; Quỳnh Viên Resort; HTX Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Liên Nhật.

Nhiều giải pháp hút khách về Hà Tĩnh
Biển Hà Tĩnh nhìn từ trên cao

Tại buổi tổng kết, trên cơ sở khảo sát, trải nghiệm thực tế trong 3 ngày, đa số ý kiến của các thành viên đều khẳng định Hà Tĩnh rất nhiều tiềm năng về du lịch, nhất là du lịch nông thôn, gắn chặt chẽ với điều kiện tự nhiên sẵn có.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đều rất quan tâm đến sự phát triển của ngành công nghiệp không khói này, thể hiện bằng việc dành nhiều thời gian để trực tiếp cùng đi với đoàn khảo sát và trải nghiệm.

Để tận dụng được lợi thế tiềm năng này cũng như hút khách du lịch, tiến tới nâng cao chất lượng điểm đến của Hà Tĩnh để du lịch trở thành ngành công nghiệp văn hoá, các thành viên Đoàn Famtrip đã nêu nhiều ý tưởng, kinh nghiệm phát triển du lịch trong và ngoài nước để Hà Tĩnh áp dụng phù hợp cho mô hình du lịch của mình.

Cụ thể, nhiều ý kiến tập trung vào việc Hà Tĩnh cần có quy hoạch tổng thể về du lịch, trong đó xác định các sản phẩm du lịch lõi; tạo liên kết giữ điểm đến, giữa vùng và liên kết quốc gia để giữ chân du khách; tăng tính dịch vụ; công tác đào tạo nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ; cần có thêm các sản phẩm độc đáo mang “thương hiệu riêng”; quảng cáo chéo sản phẩm du lịch...

Nhiều giải pháp hút khách về Hà Tĩnh
Đại diện tỉnh Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho đoàn Hà Nội.

Kết thúc 3 ngày khảo sát (từ 26 - hết 28/6) tại các điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh Hà Tĩnh đã giúp đại diện các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành của phía Bắc tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lịch sử của mảnh đất Hà Tĩnh; từ đó kết nối, hình thành các tour tuyến phù hợp giữa Hà Tĩnh và các tỉnh phía Bắc cũng như cả nước và quốc tế.

Sự thành công của chương trình tạo sự chuyển biến mạnh mẽ thực hiện nhiệm vụ du lịch của Hà Tĩnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Nhiều giải pháp hút khách về Hà Tĩnh
Ông Trần Quốc Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh cảm ơn và tiếp thu ý tưởng, giải pháp của thành viên Đoàn Famtrip

Tiếp thu và cảm ơn những đóng góp quý báu của thành viên Đoàn Famtrip do lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội làm trưởng đoàn, ông Trần Quốc Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh cho rằng, đây chính là những người “thổi hồn”, tạo động lực cho những người con Hà Tĩnh phát triển thế mạnh du lịch nông thôn nói riêng, từng bước để ngành du lịch của tỉnh trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn.

“Làm thế nào để mỗi anh chị về với doanh nghiệp của mình, về với địa phương cư trú vẫn coi Hà Tĩnh là ngôi nhà thứ hai thân thương, từ đó mang khách về Hà Tĩnh nhiều hơn”, ông Lâm trân trọng.

Nhiều giải pháp hút khách về Hà Tĩnh
Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi tổng kết

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội một lần nữa khẳng định những tiềm năng độc đáo của du lịch nông thôn của Hà Tĩnh.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm du lịch của Hà Nội với Hà Tĩnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Hà Nội cũng đang có những định hướng phát triển du lịch để trở thành ngành mũi nhọn.

Đến Thủ đô Hà Nội, du khách có thể tham quan di tích văn hoá, lịch sử, các điểm danh thắng của Thủ đô, đặc biệt là tham quan phố cổ và khám phá những nét đặc sắc của văn hoá Thăng Long - Hà Nội. Gần đây nhất, những sản phẩm du lịch đêm, du lịch gắn với các câu chuyện lịch sử… thực sự đã hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước…

Hoa Thành
Phiên bản di động