Nhiều doanh nghiệp vẫn tổ chức hội thảo, bán hàng đa cấp bất chấp dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp xem xét không tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp...
Tụ tập hàng trăm người để bán hàng, Công ty Zest Cusine có "coi trời bằng vung" trong mùa dịch Covid-19

Theo nguồn tin của phóng viên, Sở Công thương Hà Nội vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp bán hàng đa cấp hoạt động trên địa bàn Hà Nội đề nghị không tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong tình hình hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, tỷ lệ tử vong nanh tại một số nước như Hàn Quốc, Ý, Nhật, Iran. Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh đã chuyển sang giai đoạn mới phức tạp hơn khi TP Hà Nội đã phát hiện một số ca dương tính mới với Covid-19, nhiều người có nguy cơ lây nhiễm.

nhieu doanh nghiep van to chuc hoi thao ban hang da cap bat chap dich covid 19
Công ty TNHH Amway Việt Nam trong tháng 3/2020 có các ngày (11,12,15,18,19,25,26/3) sẽ tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, Sở Công thương Hà Nội đã có văn bản gửi các doanh nghiệp khuyến cáo về việc tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Sở này đề cao trách nhiệm với cộng đồng của một sô doanh nghiệp bán hàng đa cấp, do đã thực hiện khuyến cáo của cơ quan nhà nước chủ động hủy tổ chức một số buổi hội thảo diễn ra trong tháng 2, 3/2020 đã thông báo.

Tuy nhiên, đến nay, qua rà soát, Sở Công thương Hà Nội nhận thấy vẫn còn một số hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trên địa bàn thành phố tổ chức trong tháng 3, 4/2020.

Cụ thể, Công ty TNHH Amway Việt Nam trong tháng 3/2020 có các ngày (11,12,15,18,19,25,26/3), và tháng 2 có các ngày (4,9,10,11/4); Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam (13,14,15,27,31/3); Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam (21,27/3); Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam (ngày 13/3); Công ty TNHH Nu Skin Enterprises (ngày 21/3, 4/4).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân Sở Công thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đang hoạt động trên địa bàn thành phố, các doanh nghiệp có tên trên xem xét không tiếp tục tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp.

"Nếu tiếp tục tổ chức phải đảm bảo các điều kiện an toàn sức khỏe cho người dân theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có hậu quả xảy ra'', Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp xem xét tạm dừng thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trên địa bàn TP Hà Nội trong thời điểm đang diễn ra dịch bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, như chúng tôi đã thông tin, trong thời gian vừa qua, bất chấp dịch Covid-19 và khuyến cáo của cơ quan nhà nước, Công ty Zest Cusine vẫn thường xuyên tổ chức hội thảo, bán hàng tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Theo tìm hiểu, các buổi bán hàng sẽ được diễn ra 2 ca/ngày, sáng sẽ diễn ra từ 9 đến 11 giờ; chiều từ 14 giờ đến 16 giờ. Đáng nói, số người tham gia lên tới hàng trăm, thậm chí cả nghìn người mà chủ yếu là những người đã có tuổi (những người này thường có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao do sức đề kháng yếu), việc này là đi ngược với khuyến cáo của Bộ Y tế.

Văn Huy
Phiên bản di động