Nhiều địa phương thông báo kéo dài thời gian trở lại trường của học sinh

Sáng ngày 10/4, các tỉnh Bắc Kạn, Quảng Bình, Bình Phước, Tiền Giang thông báo cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần hoặc đến khi có thông báo mới.
Thái Bình cho học sinh lớp 12 đi học sớm Các trường đại học ưu tiên giải pháp đảm bảo an toàn cho sinh viên Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác cho học sinh THPT trở lại trường

Trước đó đây là những tỉnh thành này quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 12/4. Chuẩn bị đến mốc thời gian này, tiếp tục thực hiện quy định giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ, các tỉnh, thành đã có quyết định kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh.

Cụ thể, Quảng Bình, Bắc Cạn tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ từ 13/4 cho đến khi có thông báo mới. Bình Phước cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần đến 18/4 để phòng chống dịch Covid-19. Tiền Giang cho học sinh nghỉ đến hết ngày 19/4.

Nhiều địa phương thông báo kéo dài thời gian trở lại trường của học sinh
Học sinh tự học ở nhà

Tính đến 10/4, có các tỉnh Long An cho học sinh nghỉ học đến 11/4, Đà Nẵng, Lào Cai, Thái Nguyên, Thái Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ hết 12/4 và chưa có thông báo mới.

Có 46 tỉnh thành cho phép học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Hiện Hà Nội, Quảng Ninh, Gia Lai, Lâm Đồng đang cho học sinh nghỉ hết 15/4. Đồng Tháp, Tây Ninh cho học sinh nghỉ hết 18/4. TPHCM, Đồng Nai cho học sinh nghỉ hết 19/4.

Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới 25- 26 triệu học sinh và thầy cô trên toàn quốc. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã 2 lần điều chỉnh khung năm học và thống nhất năm học 2019-2020 sẽ kết thúc trước ngày 15/7. Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 8 - 11/8. Chương trình học tinh giản cũng đã được công bố ngày 31/3

5 tỉnh thành được thử nghiệm dạy học trực tuyến quá truyền hình. Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia vẫn sẽ tổ chức ổn định như năm 2019, giữ nguyên 3 bài thi độc lập xây dựng trên tinh thần tinh giản.

D.Minh
Phiên bản di động