Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần thay vì đi học từ 9/3 như thông báo trước đó.
Học sinh Mầm non, Tiểu học và THCS ở Lào Cai được nghỉ học đến hết 15/3 TPHCM: Lấy ý kiến về việc HS có cần đeo khẩu trang khi đến trường không? Bỉm Sơn - Thanh Hóa: Gần 2.000 học sinh đã đi học trở lại Học sinh nghỉ, thầy cô bận gấp nhiều lần 5 lưu học sinh Lào ở Sơn La có biểu hiện ho đã trở về nước

Cụ thể, tại Đà Nẵng, học sinh từ mầm non đến lớp 11 tiếp tục nghỉ hết 15/3. Học sinh lớp 12 trở lại trường như bình thường.

Tại Hà Giang, Lào Cai, Long An, Quảng Nam, Ninh Thuận, lịch nghỉ mới của học sinh từ mầm non đến THCS tiếp tục kéo dài đến hết 15/3.

Riêng Sơn La cho học sinh sinh viên nghỉ học hết 17/3 để tránh dịch. Thông báo này được đưa ra sau 1 ngày học sinh bậc THPT Sơn La đi học trở lại do phát hiện một số du học sinh Lào ở tỉnh này có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp.

nhieu dia phuong cho hoc sinh nghi them 1 tuan

Bốn tính Phú Thọ, Hà Tĩnh, Hậu Giang, Thanh Hóa vẫn chưa đưa ra thông báo thời gian học sinh từ mầm non đến THCS đi học trở lại.

Trước đó, Thái Bình thông báo cho học sinh khối 12 đi học sớm thay vì nghỉ hết 8/3 theo như kế hoạch.

Bộ GD&ĐT chốt thời gian kết thúc năm học 2019-2020 là trước ngày 30/6, tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước 15/8, thi THPT Quốc gia 23-26/7, lùi lại 1 tháng so với mọi năm.

Liên quan đến việc học sinh tiếp tục nghỉ hay đi học, mới đây 150 đơn vị giáo dục ngoài công lập đã làm đơn đề xuất đi học trở lại và đề nghị Nhà nước xem xét và thông qua một gói các phương án hỗ trợ thiết thực cho các cơ sở giáo dục ngoài công lập.

D.Minh
Phiên bản di động