Nhiều đại học cho sinh viên nghỉ thêm

Để tránh dịch nCoV, đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM, Lạc Hồng (Đồng Nai) cho sinh viên nghỉ đến ngày 16/2; Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long nghỉ hết tháng 2... 
Bác sĩ Đại học Y Hà Nội "bày" cách hiểu đúng về khẩu trang chống dịch Sinh viên Đại học công nghiệp Hà Nội lo lắng xin nhà trường cho nghỉ học để tránh dịch Corona Sinh viên đi học khi dịch Corona: Không cần thiết đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi Đà Nẵng: Sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần vì dịch corona Nhiều trường Đại học ở Hà Nội cho sinh viên nghỉ học qua Rằm tránh dịch Corona

Ngày 5/2, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM thông báo cho sinh viên tất cả hệ đào tạo tiếp tục nghỉ thêm một tuần so với phương án trước, riêng cán bộ và nhân viên trường vẫn làm việc bình thường.

Động thái này được đưa ra trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Tương tự, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long dời lịch nhập học của sinh viên chính quy tới ngày 9/3 - muộn hơn một tháng so với kế hoạch học tập sau Tết. Ở học kỳ II, trường có khoảng 8.000 sinh viên trên khắp cả nước, trong đó có người ở Đà Nẵng, Khánh Hoà, khu vực Tây Nguyên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Lãnh đạo trường cho biết, việc dời lịch học là căn cứ trên quỹ thời gian cho phép, trường có thể chủ động sắp xếp để kết thúc học kỳ vào tháng 7.

Ở Đồng Nai, trường Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ Miền Đông trong chiều nay cũng thông báo cho sinh viên nghỉ đến 16/2. Trong khi đó, một số trường có lịch nghỉ Tết kéo dài hết tuần này tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm tuần tới (hết ngày 16/2) như: Đại học Luật TP HCM, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Hiện hầu hết các trường đều chủ động thành lập bộ phận phòng chống dịch, có biện pháp tuyên truyền thông tin ngừa dịch bệnh cho sinh viên. Phòng học, ký túc xá đều được khử trùng, trang bị thêm xà phòng rửa tay, nhiều nơi chuẩn bị khẩu trang phát miễn phí cho sinh viên.

Thống kê đến hết ngày 3/2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có 105 đại học, học viện điều chỉnh lịch nhập học cho sinh viên đến hết tuần này, 69 trường khác có lịch nghỉ Tết kéo hết ngày 9/2 công bố trước đó. Ngoài ra, 65 cơ sở giáo dục đại học vẫn nhập học bình thường.

Ở khối phổ thông, đến hết hôm nay có 61 tỉnh thành cho học sinh các cấp nghỉ từ ngày 3 đến ngày 9/2.

Ở khối trường nghề, theo thống kê của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), có 895 cơ sở trường học cho học viên nghỉ hết ngày 9/2 phòng chống dịch nCoV. Trong khi đó, hơn 150 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác vẫn bố trí cho người học bình thường.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động