Nhiều công ty, đơn vị hủy tổng kết, tiệc tất niên vì dịch Covid-19

Nhiều công ty, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội đã phải hủy lễ tổng kết, tiệc tất niên sau khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới tại Hải Dương, Quảng Ninh.
Thủ tướng chỉ thị cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Tại Việt Nam, trong 2 ngày qua đã ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh, là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Trước tình trạng này, các cơ quan Nhà nước, nhiều địa phương đã tái kích hoạt hệ thống phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, lên phương án sẵn sàng cơ sở vật chất, năng lực để ứng phó với làn sóng Covid-19 mới.

Trong khi đó, dù đã lên kế hoạch tổ chức lễ tổng kết, tiệc tất niên trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng một số doanh nghiệp, tổ chức ở Hà Nội đã phải hủy mọi kế hoạch trên.

Một ngân hàng lớn dự kiến tổ chức một sự kiện đối ngoại vào tối 28/1 tại Hà Nội nhưng cũng đã phải hủy vào phút chót trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tương tự, một tập đoàn bất động sản lớn ở Hà Nội cũng dự kiến tổ chức buổi lễ tổng kết vào chiều 29/1 nhưng cũng đã phải hủy kế hoạch.

"Đợt Covid-19 mới này được đánh giá là rất nguy hiểm, hiện tại cũng chưa truy vết, khoanh vùng được ổ dịch nên nguy cơ lây lan rất cao. Chúng tôi đành phải hủy sự kiện tổng kết đồng thời cũng tái kích hoạt phương án phòng, chống dịch'', vị đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Nhiều công ty, đơn vị hủy tổng kết, tiệc tất niên vì dịch Covid-19
Nhiều doanh nghiệp lên phương án ứng phó với đợt Covid-19 mới.

Không chỉ doanh nghiệp, một cơ quan báo chí có trụ sở ở Hà Nội dự kiến tổ chức lễ tổng kết, tri ân đối tác và cộng tác viên vào ngày 29/1 song cũng phải hủy vì liên tiếp xuất hiện các nhiễm Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trở lại, các hãng hàng không cũng đã nhanh chóng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn bộ mạng bay. Trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm các đơn vị thành viên Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h ngày 29/1.

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết hãng đã điều chỉnh lịch khai thác bay từ 31/1 - 14/2 đến và đi từ sân bay Vân Đồn. Cụ thể, hãng hủy toàn bộ các chuyến bay trên chặng TP.HCM - Vân Đồn và ngược lại trong giai đoạn trên.

Theo số liệu của Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 28/1, Việt Nam có tổng cộng 777 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay 638 ca. Trong đó, tính từ 18h ngày 27/1 đến 18h ngày 28/1 có 91 ca mắc mới, trong đó có 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 28/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Chỉ thị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Đồng thời, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm...

Hậu Lộc
Phiên bản di động