Nhật Bản: Một thành phố cấm bước đi trên thang cuốn

Thành phố Nagoya, Nhật Bản đã ra quy định yêu cầu người dân phải đứng yên chứ không được chạy hay đi bộ trên thang cuốn. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/10.

Tại Nagoya, thành phố đông dân thứ tư của Nhật Bản, người dân thường đứng yên bên trái thang cuốn và để luồng bên phải thông thoáng cho những ai muốn đi lên hoặc xuống.

Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây đã xảy ra nhiều vụ việc người dân mất thăng bằng và xô ngã người khác cũng như các vụ tai nạn liên quan đến hành khách chạy lên xuống thang cuốn.

Nhật Bản: Một thành phố cấm bước đi trên thang cuốn
Nhật Bản trong những năm gần đây đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn do nhiều người chạy trên thang cuốn xô phải người khác

Do đó, lệnh cấm mới được đưa ra nhằm yêu cầu người dân phải đứng yên trên bất kỳ thang cuốn nào tại các nhà ga và các địa điểm công cộng khác trong thành phố, bất kể họ đứng bên trái hay bên phải.

Chính quyền thành phố Nagoya đã chạy quảng cáo trên truyền hình và dán áp phích tại các ga tàu lớn để thông báo về quy định mới. Song không có hình phạt nếu vi phạm quy định.

Nagoya không phải là thành phố đầu tiên ở Nhật Bản triển khai quy định này. Chính quyền tỉnh Saitama là nơi đầu tiên ở Nhật Bản có quy định tương tự từ tháng 10/2021.

Nghiên cứu chỉ ra, có thời điểm, quy định này giúp tỉ lệ người đi bộ trên thang cuốn giảm từ 60% xuống còn 38%. Tuy nhiên, hiện tại, tỉ lệ bước đi trên thang cuốn ở Saitama đã trở lại như trước khi quy định được ban hành.

Tương lai kỹ thuật số của Nhật Bản phụ thuộc vào nữ giới Tương lai kỹ thuật số của Nhật Bản phụ thuộc vào nữ giới

Tỷ lệ phụ nữ làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) ở Nhật Bản ngày càng tăng. Năm 2021, phụ nữ chiếm ...

Nhật Bản thiếu hụt lao động ngày càng trầm trọng Nhật Bản thiếu hụt lao động ngày càng trầm trọng

Các cuộc khảo sát ở khu vực kinh tế tư nhân cho thấy tình trạng thiếu lao động ở Nhật Bản sẽ nghiêm trọng hơn ...

Nhật Bản đối mặt với một thực tế: Quốc gia của những người già Nhật Bản đối mặt với một thực tế: Quốc gia của những người già

Vào một buổi sáng thứ Bảy u ám ở Iwase, một khu cảng yên tĩnh bên bờ Vịnh Toyama trên hòn đảo lớn nhất Nhật ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động