Nhật Bản làm gì để thu hút khách du lịch siêu giàu

Theo thống kê, lượng khách du lịch giàu có chỉ chiếm 0,9% số lượt khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm 2019. Tuy nhiên, riêng giới siêu giàu đã đóng góp 11,5% số tiền chi tiêu của du khách nước ngoài ở Nhật Bản.

Nhiều khách sạn sang trọng mới khai trương

Chính phủ Nhật Bản đang tích cực đưa ra các sáng kiến để cạnh tranh với các điểm đến khác thu hút du khách giàu có khác ở Châu Á như Singapore. Không ngừng phát triển và đổi mới chính mình, Singapore đã thu hút xấp xỉ hơn 17 triệu khách du lịch quốc tế vào mỗi năm, gấp hơn 3 lần tổng dân số của quốc gia này. Trong đó giới siêu giàu chiếm đáng kể.

Sở dĩ đạt được điều đó là do Đảo Quốc Sư Tử chú trọng dịch vụ hoàn hảo, cơ sở vật chất hiện đại, cảnh quan thành phố tuyệt vời. Trải dài từ Sentosa đến sân bay Changi, vịnh Marina đến con phố Orchard, Singapore có rất nhiều tổ hợp khách sạn và khu mua sắm hạng sang cho giới siêu giàu lựa chọn.

Do vậy, Nhật bản cũng vừa khai trương hàng loạt khách sạn siêu sang, trong đó có thể kể đến Bvlgari tại thủ đô Tokyo, hay Sowaka ở cố đô Kyoto.

Ngoài việc cung cấp các khách sạn sang trọng, những bữa ăn đắt đỏ cũng được ngành du lịch Nhật Bản chú ý tới.

Nhật Bản làm gì để thu hút khách du lịch siêu giàu
Nhật Bản đang thi hành nhiều sáng kiến mới nhằm thu hút giới siêu giàu tới du lịch thường xuyên hơn

Ví dụ như du khách cũng có thể thưởng thức bữa tối thịnh soạn tại nhà hàng Aragawa ở ở quận Nishi-Shimbashi (Tokyo) với giá hơn 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) mỗi người.

Các du khách giàu có thường chi tiêu cao hơn trung bình khách du lịch nước ngoài. Cụ thể năm 2019, có khoảng 287.000 khách du lịch cá nhân chi tiêu hơn 7.100 USD khi tới thăm Nhật Bản. Trong ngắn hạn, Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 35,64 tỷ USD từ khách du lịch nước ngoài mỗi năm.

Đơn giản hoá các thủ tục

Động thái mới nhất của đất nước mặt trời mọc là cắt giảm thủ tục hành chính cho phép du thuyền hoặc máy bay tư nhân được phép cập bến nước này để khuyến khích giới siêu giàu đến thăm nước này thường xuyên hơn.

Theo các nhà điều hành du lịch, sáng kiến mới có thể thu hút giới siêu giàu từ khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến Nhật Bản nếu họ bất chợt muốn tham quan một ngôi đền ở Kyoto hay trượt tuyết trên sườn núi Niseko.

Theo Bộ Giao thông Nhật Bản, máy bay tư nhân đăng ký ở nước ngoài có thể gửi thông báo trong vòng 3 ngày trước khi hạ cánh, thay vì quy định 10 ngày trước đây. Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ triển khai hệ thống đăng ký hạ cánh khẩn cấp trong vòng 24 giờ, áp dụng với các tình huống đặc biệt.

Theo Kyodo News, gần 6.000 người đến Nhật trên các máy bay tư nhân vào năm 2019. Năm 2021 giảm còn 1.332 người vì dịch bệnh và tăng lên hơn 3.100 lượt vào năm 2022 khi các hoạt động du lịch được mở lại.

Chính phủ Nhật Bản cũng đang phối hợp với chính quyền ở các địa phương có cảng biển nhằm tìm cách thu hút các du thuyền siêu sang với chiều dài ít nhất 24m cập bến.

Chính phủ đã nới lỏng quy định kiểm soát tàu thuyền nước ngoài cập bến và các quy định hải quan, đồng thời cho phép thủy thủ đoàn lưu lại nước này trong thời gian dài hơn.

Nhật Bản làm gì để thu hút khách du lịch siêu giàu
Nhật Bản đang nới lỏng các quy định, cho phép máy bay phản lực hạ cánh và siêu du thuyền tư nhân cập bến dù được thông báo vào phút chót

Chính quyền thành phố Tokyo có kế hoạch cử một nhóm quan chức tới các thành phố cảng ở Địa Trung Hải để tìm hiểu nhu cầu của các chủ sở hữu du thuyền, bao gồm cơ sở neo đậu.

Hiện nay, nhiều thành phố ở Địa Trung Hải và Caribe đã xây dựng ngành công nghiệp không khói để phục vụ các siêu du thuyền cỡ lớn.

Ashely Harvey, nhà phân tích làm việc trong lĩnh vực du lịch Nhật Bản hơn 15 năm, dự đoán các thành phố ven biển như Fukuoka, Atami hay Naha có thể thu hút nhiều du thuyền tầm cỡ, điều mà Monte Carlo (Monaco), Dubai hay Singapore đang làm.

Giới chức Nhật Bản tin rằng họ cũng có các điểm đến hấp dẫn để thu hút giới siêu giàu sở hữu du thuyền ở khu vực Thái Bình Dương.

Hiro Miyatake, nhà sáng lập công ty tư vấn du lịch cao cấp Bear Lux Corp, nhận định, nhu cầu trên thị trường du lịch hạng sang đang phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông Miyatake cho biết, việc tạo điều kiện để máy bay tư nhân, du thuyền siêu sang cập bến dễ dàng chỉ là bước đầu.

“Mối quan tâm của tôi là sau khi họ xuống máy bay họ sẽ làm gì”, ông Miyatake cho biết.

Thủ tục nhập cảnh và hải quan cần được tiến hành nhanh gọn và dễ dàng hơn bởi những du khách này không muốn phải chờ đợi. Họ cũng muốn có phòng chờ sang trọng trong khi họ chờ được chuyển sang máy bay trực thăng hoặc xe limousine để đến điểm dừng chân cuối cùng.

Theo ông Miyatake, Nhật Bản có thể cân nhắc cơ chế một cửa cho cả chủ máy bay tư nhân và du thuyền hạng sang, cung cấp dịch vụ tư vấn cho những người có nhu cầu du lịch Nhật Bản, cũng như hỗ trợ các thủ tục giấy tờ.

Nơi chữa bệnh của giới siêu giàu Nơi chữa bệnh của giới siêu giàu

Paracelsus Recovery, Zurich (Thuỵ Sĩ), cung cấp các phương pháp điều trị cho giới siêu giàu với chi phí từ 95.000 đến 120.000 franc Thụy ...

Cộng đồng biệt lập - phong cách sống của giới siêu giàu Cộng đồng biệt lập - phong cách sống của giới siêu giàu

Tầng lớp siêu giàu luôn có xu hướng lựa chọn nhà ở tại những khu vực có vị trí đắc địa, cảnh quan tươi đẹp, ...

Những lò đào tạo nhiều người siêu giàu nhất thế giới Những lò đào tạo nhiều người siêu giàu nhất thế giới

Đại học Harvard đứng đầu danh sách năm nay, với hàng nghìn cựu sinh viên có tài sản trên 30 triệu USD.

Tụê Uyên
Phiên bản di động