Nhạc trưởng Honna Tetsuji mang nhạc giao hưởng đến với Đoài Melody

Tối 19/10, chương trình nhạc giao hưởng Đoài Melody sẽ diễn ra tại phố đi bộ thành cổ Sơn Tây (Hà Nội). Chương trình được kỳ vọng là cầu nối để tôn vinh giá trị âm nhạc cổ điển, đồng thời, lan tỏa hình ảnh đầy sức sống của thị xã Sơn Tây.
Đen Vâu phối Rap với giao hưởng – Gia vị âm nhạc mới "Bản giao hưởng hòa bình"- Khúc tráng ca về Thủ đô nghìn năm văn hiến

Theo Ban tổ chức, Đoài Melody sẽ có sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, với các tác phẩm cổ điển nổi tiếng thế giới, đặc biệt có các tác phẩm mang âm hưởng của Thăng Long và vùng văn hóa xứ Đoài mây trắng, cùng các nghệ sĩ thính phòng hàng đầu Việt Nam.

là chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam
Nhạc trưởng Honna Tetsujil à chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam

Được chuẩn bị công phu với chất lượng nghệ thuật cao, Ban tổ chức kỳ vọng “Hanoi Concert - Đoài Melody” sẽ lan tỏa rộng rãi những giá trị nghệ thuật của âm nhạc cổ điển. Đồng thời, chương trình tôn vinh nét đẹp của văn hóa Việt qua các ca khúc về Sơn Tây, Hà Nội và đất nước được chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng và một số tác phẩm cổ điển nổi tiếng thế giới.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán cho biết: “Hanoi Concert nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể định hướng của Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã được xác định trong Nghị quyết về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Nhạc trưởng Honna Tetsuji mang nhạc giao hưởng đến với Đoài Melody
Thưởng thức đêm nhạc giao hưởng “Hanoi Concert - Đoài Melody" tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Được biết, Hanoi Concert là chuỗi chương trình nghệ thuật do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, trong đó mang đến những tác phẩm âm nhạc đích thực, bao gồm các trích đoạn opera và một số tác phẩm có giá trị của nền âm nhạc Việt Nam.

Vũ Cường
Phiên bản di động