Nhà ngoại giao Iran kỳ cựu tử vong vì virus nCoV

Hossein Sheikholeslam, 68 tuổi, nhà ngoại giao kỳ cựu từng là cố vấn cho ngoại trưởng Iran, qua đời hôm qua sau khi nhiễm nCoV.
Quản lý chặt chẽ người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran đến tỉnh Bắc Giang Chặt bỏ chuối vì dịch nCoV Tổng thống Trump: Mỹ sẵn sàng giúp Iran đối phó với dịch Covid-19 Phó Tổng thống Iran nhiễm virus corona
nha ngoai giao iran ky cuu tu vong vi virus ncov

Sheikholesman trong cuộc phỏng vấn ở Tehran năm 2019. Ảnh: Tehrantimes.

Ông Sheikholesman đã phải nhập viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran sau khi được xác định nhiễm nCoV và qua đời tại bệnh viện vào hôm qua, theo hãng thông tấn Fars của Iran.

Sheikholesman, sinh năm 1952, là một nhà ngoại giao kỳ cựu của Iran. Ông từng tốt nghiệp Đại học California ở Mỹ trước thời kỳ Cách mạng Hồi giáo Iran và cũng đã tham gia thẩm vấn các nhân viên đại sứ quán Mỹ ở Tehran trong cuộc khủng hoảng ngoại giao năm 1979.

Ông từng làm cố vấn cho Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và có thời gian là đại sứ Iran tại Syria, đang giữ chức trợ lý Chủ tịch Quốc hội Iran phụ trách vấn đề đối ngoại.

Đây là quan chức cấp cao thứ hai của Iran tử vong do Covid-19, sau khi ông Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, qua đời hôm 2/3.

Nhiều quan chức cấp cao Iran được xác nhận dương tính với nCoV, trong đó có Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, người đứng đầu lực lượng ứng phó Covid-19 của chính phủ. Đài truyền hình quốc gia Iran trước đó dẫn lời một nghị sĩ cho biết ít nhất 23 thành viên quốc hội đã nhiễm nCoV.

Iran hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ tư thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Italy. Hơn 3.500 người Iran nhiễm nCoV và 108 người tử vong kể từ khi dịch bùng phát tại thành phố Qom vào trung tuần tháng 2. Trường học ở quốc gia này buộc phải đóng cửa ít nhất đến ngày 20/3, trong khi nhiều sự kiện cũng bị hoãn hoặc hủy vì Covid-19.

Chính quyền Iran cũng thông báo hạn chế đi lại giữa các thành phố lớn và khuyên người dân hạn chế sử dụng tiền giấy.

Nguồn: danviet
danviet.vn
Phiên bản di động