Iran: Nhiều nữ sinh bị đầu độc để không thể đến trường

Bộ trưởng Y tế Iran cho biết hàng trăm nữ sinh nước này đã bị tấn công bằng “thuốc độc nhẹ” trong những tháng gần đây. Một số chính trị gia cho rằng họ có thể đã bị các nhóm tôn giáo phản đối giáo dục cho phụ nữ nhắm đến.
Iran cáo buộc Iran cáo buộc "đào Bitcoin" gây mất điện diện rộng
Động đất độ lớn 5,1 độ Richter xảy ra tại miền Tây Iran Động đất độ lớn 5,1 độ Richter xảy ra tại miền Tây Iran
Video: Nổ lớn rung chuyển thủ đô Iran ngay trong đêm Video: Nổ lớn rung chuyển thủ đô Iran ngay trong đêm

Theo truyền thông Iran đưa tin các vụ tấn công bằng chất độc tại hơn 30 trường học ở ít nhất 4 thành phố tại nước này bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái đã khiến một số phụ huynh phải cho con mình nghỉ học.

Tất cả vụ đầu độc đều nhằm vào các trường nữ sinh và lần đầu tiên được ghi nhận tại một trường cấp hai ở thành phố Qom.

Các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy, một số nữ sinh phải nhập viện điều trị với các triệu chứng buồn nôn và tim đập nhanh.

“Việc điều tra xem chất độc nhẹ này đến từ đâu và liệu đó có phải là một hành động cố ý hay không thuộc phạm vi của Bộ Y tế”, Bộ trưởng Bộ Y tế Iran Bahram Einollahi phát biểu.

Iran: Nhiều nữ sinh bị đầu độc để không thể đến trường
Nữ sinh Iran trong một lớp học

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran, ông Younes Panahi, cho biết hôm 26/2: “Sau vụ đầu độc một số học sinh tại các trường học ở Qom, chúng tôi xác nhận được rằng một số cá nhân muốn đóng cửa tất cả trường học, đặc biệt là trường nữ sinh”.

Một cuộc điều tra tư pháp về các vụ tấn công bằng độc đang được tiến hành, truyền thông nhà nước Iran đưa tin.

Năm 2014, người dân ở thành phố Isfahan, Iran đã xuống đường biểu tình sau một làn sóng tấn công bằng axit, dường như nhằm khủng bố những phụ nữ vi phạm quy định nghiêm ngặt về trang phục Hồi giáo tại Iran.

Chính trị gia theo chủ nghĩa cải cách Azar Mansoori viết trên Twitter: “Nếu những kẻ thực hiện vụ tấn công bằng axit được xác định và trừng phạt thì ngày nay, nhóm phản động sẽ không tập hợp lại để tấn công các nữ sinh vô tội của chúng ta trong trường học”.

Hà Linh
Phiên bản di động