Nhà mạng đồng loạt gửi thông điệp 'hãy ở nhà' tới điện thoại người dùng

Ngày 2/4, Viettel phát đi thông điệp "#Hay o nha!" (hãy ở nhà) nhằm phòng tránh lây lan dịch Covid-19 tới hàng triệu người dùng di động tại Việt Nam thông qua một #hashtag nằm cạnh cột sóng di động góc trái màn hình.
Bộ TN&MT truyền thông điệp nhân Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới Bà Merkel: COVID-19 là thách thức lớn nhất kể từ Chiến tranh Thế giới Khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ em

Theo đó, những người dùng SIM của nhà mạng Viettel sẽ thấy được dòng thông báo #Hay o nha!. Hiện tại, dòng hiển thị đã có trên điện thoại iPhone và sẽ có trên Android trong thời gian sớm nhất.

nha mang dong loat gui thong diep hay o nha toi dien thoai nguoi dung
Nhà mạng Viettel phát đi thông điệp #Hay o nha! tới hàng triệu thuê bao Việt Nam

Các nhà mạng khác như Vinaphone, Mobifone cũng đã triển khai gửi thông điệp "#Stay home" hay "#Hay o nha!" tới các thuê bao trên lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, người dùng iPhone ở một số quốc gia trên thế giới cũng nhận được thông điệp tương tự bằng tiếng địa phương thay vì tên nhà mạng như thông thường.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong vòng 2 tháng qua, các nhà mạng đã gửi hơn 13 tỷ tin nhắn tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới các thuê bao di động trong nước.

Cũng từ ngày 31/3/2020, tất cả các nhà mạng tại Việt Nam, gồm Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom đã cài đặt âm thông báo khuyên người dân nên ở nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, TP HCM.

Phạm Mạnh (t/h)
Phiên bản di động