Nguyễn Thu Trang – Quán quân Luminous 2018: “Thử thách càng khó, vượt qua được thì thành công càng xứng đáng”

Nguyễn Thu Trang cô sinh viên năm 3 trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Luminous - Người dẫn chương trình tài năng năm 2018.
nguyen thu trang quan quan luminous 2018 thu thach cang kho vuot qua duoc thi thanh cong cang xung dang
Empty

PV: Cảm xúc của bạn sau khi trở thành Quán quân cuộc thi Người dẫn chương trình tài năng Luminous năm 2018 là gì?

N/V Nguyễn Thu Trang: Chắc chẳng có ngôn từ nào có thể diễn tả được cảm xúc khi được MC gọi tên mình. Xác định đi thi, một mình một ngựa chiến trên “sân khách” với hàng loạt đối thủ nặng ký đến từ các trường ĐH khác nhau. Thực sự bản thân mình rất hạnh phúc khi năng lực và sự thể hiện của mình đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Thu Trang luôn xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, tự tin và không kém phần quyến rũ.

Thu Trang luôn xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, tự tin và không kém phần quyến rũ.

PV: Cơ duyên nào đưa bạn đến với cuộc thi?

N/V Nguyễn Thu Trang: Từ khi mình còn là cô học sinh cấp 3, ước mơ của mình là trở thành một MC chuyên nghiệp. Biết đến cuộc thi phải nói là một cơ duyên thật tình cờ, khi vô tình biết được thông tin cuộc thi qua mạng xã hội. Mình đăng ký tham gia với mong muốn được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ mọi người.

PV: Trong quá trình tham gia cuộc thi có khi nào bạn bị áp lực bởi những lời nhận xét từ phía BGK không?

N/V Nguyễn Thu Trang: Đây là cuộc thi lớn lần đầu tiên mình tham gia, thế nhưng mình cũng không bị áp lực nhiều, bản thân mình khá thoải mái. Ngay từ vòng casting mình đã được BGK đánh giá rất cao, mình cảm thấy vui vì điều đó. Tuy nhiên, bản thân mình cũng không ngừng cố gắng, nỗ lực suốt chặng đường của cuộc thi để không phụ lòng tin tưởng của BGK.

PV: Tham gia cuộc thi Luminous 2018, đâu là yếu tố giúp bạn vượt qua được những thí sinh còn lại để chinh phục ngôi vị Quán quân?

N/V Nguyễn Thu Trang: Mình nghĩ một cuộc thi như Luminous, năng lực thực sự của mỗi người sẽ luôn là bước đệm vững chắc nhất để giúp chúng ta có thể tiến sâu, xa hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh đó những yếu tố như: sự tự tin, kiến thức và cả kỹ năng là một điều rất cần thiết cho mỗi người. Đương nhiên cá tính riêng là điều giúp mình ghi được dấu ấn trong lòng BGK và chinh phục được ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

PV: Trải nghiệm, kỷ niệm nào làm bạn nhớ nhất khi tham gia cuộc thi?

N/V Nguyễn Thu Trang: Kỷ niệm khi tham gia cuộc thi thì nhiều song kỷ niệm nhớ nhất đó là phần thi dành cho Top 4 Luminous. Đề thi dành cho Top 4 là sẽ phải dẫn cùng chai sữa tắm, mỗi thí sinh chỉ được suy nghĩ 10 phút trong phòng chờ. Sau khi hoàn thành xong phần thi, mình nhận được những tràng pháo tay của gia đình, bạn bè. Với mình, thành công lớn nhất của một người dẫn chương trình là lấy được cảm xúc, được ghi nhận trong lòng khán giả. Bài diễn thuyết của mình đã làm được điều đó.

CLB AMC - là nơi chắp cánh ước mơ cho Thu Trang.

CLB AMC - là nơi chắp cánh ước mơ cho Thu Trang.

PV: Gây ấn tượng bởi lối dẫn dắt tự nhiên, hóm hỉnh nhưng cũng không kém phần thông minh, sắc sảo. Bạn đã trau dồi những điều đó bằng cách nào?

N/V Nguyễn Thu Trang: Bản thân mình luôn xác định học hỏi, trau dồi kiến thức là điều cần thiết cho mỗi người. Hai năm sinh hoạt tại CLB AMC của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã giúp mình trưởng thành lên rất nhiều

Chia sẻ thêm về gia đình, Thu Trang cho biết:

Chia sẻ thêm về gia đình, Thu Trang cho biết: "Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho mình có thêm động lực để thực hiện ước mơ".

PV: Theo dõi trang cá nhân của bạn, nhiều người nhận xét bạn là một cô gái nhẹ nhàng, nữ tính nhưng lại có nội tâm sâu sắc và mạnh mẽ. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

N/V Nguyễn Thu Trang: (Cười) Cũng đúng, vì mình thuộc cung Cự Giải mà. Nhưng nếu để nói về bản thân mình, mình sẽ gói gọn lại bằng một tính từ đó là “chân thành”. Mình luôn muốn trao đi sự chân thành tới mọi người và nhận về sự chân thành trong cuộc sống. Khi ấy mình thấy cuộc sống đáng sống hơn nhiều.

PV: Cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào từ sau cuộc thi Luminous năm 2018?

N/V Nguyễn Thu Trang: Từ sau cuộc thi, mình nhận được sự ủng hộ và yêu mến của tất cả mọi người. Cũng từ sau cuộc thi, thay vì gọi bằng tên thông thường, bạn bè lại gọi mình là “Quán quân Luminous” (Cười), mình rất vui vì điều đấy.

PV: Bạn có dự định gì cho bản thân trong thời gian sắp tới, gần nhất là trong năm 2019?

N/V Nguyễn Thu Trang: Mình sẽ tiếp tục rèn luyện nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình. Mình hy vọng năm 2019, mình có thể tham gia cộng tác dẫn một số chương trình tại Đài truyền hình Việt Nam.

PV: Cảm ơn Thu Trang đã dành thời gian tham gia buổi PV. Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công.

Kiều Vân - Bích Ngọc
Phiên bản di động