Người trẻ xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử

Những ngày này, thông qua ứng dụng VNeID, hàng triệu dòng chia sẻ xúc động đã được các bạn trẻ gửi đi để bày tỏ tình cảm, sự biết ơn với những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đất nước và Nhân dân Việt Nam.
Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ân tình nơi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ấm tình người dân ở quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiếc nuối khi không thể cùng dòng người tới viếng và tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do phải học và đi làm, Phạm Thị Mai Hạnh (sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) xúc động:

“Mình thấy việc việc gửi lời chia buồn qua sổ tang VNeID sẽ giúp cho những người đang ở xa, những người đang làm nhiệm vụ khác cũng có thể gửi gắm tâm tư, tình cảm của tới gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người trẻ xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử
Mai Hạnh chia sẻ nỗi tiếc thương qua sổ tang điện tử VNeID

Dù không thế tới tiễn biệt nhà lãnh đạo kính mến nhưng chúng mình cũng có thể cùng đồng bào cả nước hướng về bác với niềm tiếc thương và sự biết ơn vô hạn”.

Giống như Mai Hạnh, Nguyễn Thuỳ Dương (sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân) cảm thấy vô cùng đau xót trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Những người trẻ như chúng mình dù chưa từng gặp hay tiếp xúc, nhưng khi nhắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì ai cũng đều phải nể phục, biết ơn trước những cố gắng và đóng góp mà bác đã cống hiến cho Việt Nam trong nhiều năm qua”.

Người trẻ xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử
Thùy Dương sẽ luôn khắc ghi và biết ơn với những đóng góp, cống hiến của Tổng Bí thư

Nhìn lại những hình ảnh, thước phim về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua các nền tảng mạng xã hội, Đặng Thị Kim Liên (sinh viên năm 2, Đại học Y Hà Nội) cứ rưng rưng nước mắt. Với cô gái trẻ, sự giản dị, mộc mạc của một nhà lãnh đạo kiên trung có lẽ sẽ luôn là điều mà Kim Liên nhớ nhất khi nhắc về bác.

“Tuy mình chưa có cơ hội được tiếp xúc với bác, nhưng hình ảnh của bác trước Nhân dân vô cùng gần gũi, mộc mạc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp đất nước, cống hiến những giá trị tốt đẹp cho dân tộc Việt Nam. Bác xứng đáng được đất nước tưởng nhớ, biết ơn và trở thành một phần lịch sử của dân tộc”, Kim Liên bày tỏ.

Người trẻ xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử
Kim Liên bày tỏ niềm biết ơn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chia sẻ nỗi buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bạn Nguyễn Trọng Phúc (sinh năm 2006, quê Bắc Giang) bày tỏ: “Có lẽ không chỉ gia đình của bác mà hàng triệu đồng bào Việt Nam hiện nay đều cảm thấy đau buồn trước sự ra đi của "người đốt lò vĩ đại".

Vì ở xa không thể chia buồn trực tiếp đối với gia đình bác, mình thấy rằng VNeID với tính năng chia sẻ trên sổ tang điện tử này đã giúp nhiều người có cơ hội được bày tỏ lòng biết ơn và chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Người trẻ xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua sổ tang điện tử

Nhiều bạn trẻ ở xa đã gửi lời chia buồn đến sổ tang điện tử VNeID giống như Trọng Phúc

Dù là trực tiếp hay gián tiếp qua những dòng chia buồn trên sổ tang điện tử, thế hệ trẻ Việt Nam đã bày tỏ niềm tiếc thương, đau buồn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo trọn đời với đất nước. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại mất mát lớn cho đất nước nhưng những đóng góp, cống hiến của Tổng Bí thư sẽ mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Mai Linh - Hà Trang
Phiên bản di động