Người Tây Hồ sẻ chia yêu thương

Biết 4 người dân Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân), cả hệ thống chính trị từ quận đến phường và người dân trong tổ dân phố số 7 đã đến chia sẻ, hỗ trợ về nhiều mặt cho gia đình.
Quận Tây Hồ: Giao việc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác Người trẻ chung tay hỗ trợ nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Khương Đình Phát huy vai trò của Đảng trong công tác dân vận ở Tây Hồ

Cùng vượt ngưỡng đau thương

Những ngày qua, cùng với người dân cả nước và TP Hà Nội, cả hệ thống chính trị và người dân quận Tây Hồ dành nhiều sự quan tâm, tình cảm cho gia đình ông Nguyễn Xuân Khang (tổ dân phố số 7, phường Quảng An) khi biết con, cháu nội của ông đều thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Ngay sau khi nhận được thông tin trong số 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy có 4 nạn nhân trong một gia đình là công dân phường Quảng An, Thường trực Quận ủy Tây Hồ đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Ban Dân vận Quận ủy và các tổ chức chính trị - xã hội quận thành lập đoàn công tác đến thăm hỏi động viên gia đình ông Nguyễn Xuân Khang.

Ông Khang có 4 người thân đã mất trong vụ hỏa hoạn vừa qua (gồm con trai con dâu cùng 41 tuổi và 2 cháu nội đang trong độ tuổi đi học).

Người Tây Hồ sẻ chia yêu thương
Đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ thăm hỏi thân nhân nạn nhân vụ hỏa hoạn

Tại gia đình, đồng chí Nguyễn Lê Hoàng - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ thay mặt đoàn công tác bày tỏ cảm thông và sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát của gia đình và động viên ông Khang cố gắng ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ gia đình thân nhân sớm vượt qua đau mất mát người thân, tổ chức hậu sự và hỗ trợ giải quyết những khó khăn trước mắt.

Tiếp đó, sáng 17/9 tại nhà tang lễ Đài hóa thân Hoàn Vũ, đại diện lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam quận, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc quận, đại diện lãnh đạo 8 phường trên địa bàn quận do đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn đã đến dự lễ viếng 4 nạn nhân xấu số là các con, các cháu của ông Khang.

Người Tây Hồ sẻ chia yêu thương
Đoàn lãnh đạo quận Tây Hồ và các phường trên địa bàn đã đến dự lễ tang của 4 nạn nhân

Theo chia sẻ của ông Đỗ Ngọc Long, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An, trước đó, sáng 13/9, ngay sau khi phường nhận được thông tin về vụ cháy và có nạn nhân là người dân trên địa bàn, các tổ chức, đoàn thể đã đến chia buồn, động viên thân nhân nạn nhân.

Tất cả đều đến với tinh thần “tương thân tương ái”, mong muốn sẽ góp phần nhỏ bé động viên, chia sẻ khó khăn với những người không may gặp hoạn nạn.

Cụ thể hóa tinh thần đó, các tổ chức chính trị xã hội, người dân quận Tây Hồ, phường Quảng An đã hỗ trợ kinh phí hàng chục triệu đồng cho gia đình; Đồng thời lo toàn bộ việc mai táng cho 4 người con, cháu của ông Khang đã tử vong.

Ông Vũ Hòa Bình - Tổ trưởng tổ dân phố số 7 vừa thay mặt bà con trong khu phố, vừa là hàng xóm của ông Khang những ngày qua cũng rất đau buồn khi con trai, con dâu và hai cháu nội của ông Khang tử vong trong vụ cháy.

“Tôi rất thương xót các nạn nhân nhưng cũng không biết có thể làm gì để giúp ông Khang và người thân của nạn nhân vơi bớt nỗi buồn. Những ngày qua, tôi cũng cùng các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, người dân từ quận đến phường và trong khối phố đã đến động viên, giúp đỡ khi gia đình ông Khang có nhu cầu", ông Bình chia sẻ.

Được biết, ông Khang hiện vẫn đang là đối tượng khuyết tật được nhận trợ cấp hằng tháng. Em gái ruột của nạn nhân đã lập gia đình riêng, song những ngày này cũng thường xuyên về chăm nom bố.

Ông Khang đã ngoài 70 tuổi, vợ mất hơn chục năm trước; Cả gia đình con trai mới sang Thanh Xuân ở được gần 1 tháng thì xảy ra chuyện đau lòng.

Biến đau thương thành hành động, đó là những gì mà các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể và người dân Tây Hồ đang hướng đến đồng bào của mình khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Nghĩa cử là nghĩa tận, khi gặp hoạn nạn thì người Việt Nam chúng ta luôn phát huy truyền thống tốt đẹp để cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn nhất. Giúp đỡ, hỗ trợ gia đình ông Khang cũng là một trong những hành động như vậy.

“Sau khi an táng cho các nạn nhân, quận cũng giao cho phường, phường giao cho cán bộ thường xuyên phối hợp với tổ dân phố nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên thân nhân nạn nhân; Duy trì kịp thời chuyển trợ cấp khuyết tật hằng tháng cho ông Khang; Sẵn sàng hỗ trợ khi gia đình ông khi có việc cần… Các tổ chức đoàn thể của phường hiện nay vẫn tiếp tục phát động quyên góp, ủng hộ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn ở Thanh Xuân để họ sớm vượt qua nỗi đau, mất mát, ổn định cuộc sống”, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cho hay.

Người Tây Hồ sẻ chia yêu thương
Đại diện lãnh đạo phường Quảng An, các tổ chứ đoàn thể và người dân thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình thân nhân người bị nạn

Hiện công tác an sinh xã hội, quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn phường được thực hiện thường xuyên.

Phường Quảng An cũng đang duy trì công tác chăm sóc, bảo vệ và hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chế độ trợ cấp hằng tháng đúng, đủ cho 57 đối tượng người khuyết tật…

Với những hoạt động này, công tác an sinh xã hội, phát huy tinh thần sẻ chia, cảm thông trong mỗi người dân Quảng An được nhân lên, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Hoa Thành
Phiên bản di động