Người phụ nữ bị cách ly từ Vũ Hán về có kết quả âm tính với virus corona

Ngày 6/2, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, theo thông báo từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh thì bệnh nhân N.T.H.T (xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai) có kết quả âm tính với virus corona (nCoV).
Thừa Thiên Huế: 5 trường hợp âm tính với virus corona Thêm 2 trường hợp dương tính với virus corona ở Vĩnh Phúc Hà Nội: Đề xuất học sinh nghỉ thêm một tuần phòng virus corona

Cụ thể, chị N.T.H.T (SN 1986, trú xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) trở về từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ ngày 21/1. Đến ngày 28/1, chị N.T.H.T có triệu chứng ho, sổ mũi. Sau đó, chị T đã tự đi mua thuốc về uống và các triệu chứng trên đã giảm. Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã đưa chị T cách ly đặc biệt tại Khoa Bệnh nhiệt đới (BV Đa khoa tỉnh Gia Lai). Đồng thời, gửi mẫu của chị T đến Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

nguoi phu nu bi cach ly tu vu han ve co ket qua am tinh voi virus corona
Người phụ nữ hiện đang được cách ly bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Sau khi kiểm tra, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã trả lời kết quả trường hợp của bệnh nhân T. là âm tính. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tích cực tham mưu với UBND tỉnh Gia Lai để triển khai các biện pháp chống dịch corona.

Hải Phạm
Phiên bản di động