Người người căng mình chống dịch, "kẻ" tổ chức nhậu ăn mừng trong khu cách ly ở Quảng Bình

Một nhóm khoảng 30 người đã tổ chức ăn nhậu trong một khu cách ly ở huyện Minh Hóa (Quảng Binh) để ăn mừng gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định.    
Máy xét nghiệm virus SARS -CoV-2 BộY tế cấp cho tỉnh Quảng Bình nằm “đắp chiếu” Quảng Bình: Đăng tin Chợ Đồng Hới đóng cửa, cô gái bị phạt 10 triệu đồng Quảng Bình: 10 nam nữ tổ chức tiệc ma túy mừng sinh nhật giữa mùa dịch

Chiều 5/4, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Bùi Anh Tuấn cho biết đang xem xét mức độ để xử phạt một nhóm người tổ chức ăn nhậu trong một khu cách ly trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trong các khu cách ly về việc không được tụ tập đông người dưới mọi hình thức, đặc biệt là ăn nhậu.

Sự việc xảy ra vào chiều 3/4, ở khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (GDTX) huyện Minh Hóa (Quảng Bình) và bị bại lộ khi một số thành viên trong nhóm đăng lên mạng xã hội.

nguoi nguoi cang minh chong dich ke to chuc nhau an mung trong khu cach ly quang binh
Một nhóm người tổ chức nhậu ăn mừng trong một khu cách ly ở huyện Minh Hóa (Quảng Bình)

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên một nhóm khoảng 30 người (cùng có hộ khẩu thường trú tại huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa, đã tập trung tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly. Một số thành viên trong nhóm đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội Facebook để khoe chiến tích.

Cơ quan chức năng sau đó đã triệu tập và hỏi sự việc trên. Ban đầu nhóm người không thừa nhận sự việc. Trước những chứng cứ của cơ quan chức năng, họ mới thừa nhận là có tổ chức ăn nhậu.

Nhóm này cho biết đã góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội….Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa. Sau đó, một số thanh niên đã ra lấy hàng vào phòng cách ly để tổ chức nhậu.

Một số thành viên trong nhóm lý giải rằng do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên tổ chức ăn mừng để chia tay các bạn cách ly để về nhà.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tại Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa.

nguoi nguoi cang minh chong dich ke to chuc nhau an mung trong khu cach ly quang binh
Trong khi những cụ già 80, thậm chí hơn 100 tuổi đóng góp từng đồng để ủng hộ đồng bào cách ly.

Sự việc nhóm người nói trên tổ chức ăn nhậu ngay trong khu cách ly đã gây bức xúc dư luận ở Quảng Bình. Vì trong khi cả nước đang gồng mình để chống dịch, người dân chắt chiu đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần để chung tay hỗ trợ các đơn vị cách ly.

Đặc biệt ngay tại huyện nghèo Minh Hóa này, một cụ ông 104 tuổi đã nhờ con chở lên huyện để đóng góp hai triệu đồng, rồi cụ bà 87 tuổi ở Quảng Trạch cũng huy động con cháu đóng góp hơn 100kg thịt gà để ủng hộ các khu cách ly thì một nhóm người nay lại tổ chức nhậu “ăn mừng”.

Văn Dụng
Phiên bản di động