Người nghèo ở Huế xếp hàng nhận gạo hỗ trợ từ cây “ATM”

Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Huế đã được hỗ trợ phần nào, khi các cây “ATM gạo” xuất hiện giữa mùa dịch.
Thừa Thiên Huế: Xu hướng lựa chọn đầu tư lắp đặt điện mặt trời mái nhà Thừa Thiên Huế yêu cầu người ngoại tỉnh vào địa bàn phải khai báo y tế qua mạng trước Tháng Thanh niên 2020: Đặc biệt và ý nghĩa Thừa Thiên Huế: Kê khai thông tin tiếp xúc online trong phòng, chống Covid - 19
nguoi ngheo o hue xep hang nhan gao ho tro tu cay atm
Người dân xếp hàng chờ lấy gạo hỗ trợ

Ngày 14/4, các cây “ATM gạo” hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 đã được đưa vào hoạt động tại TP. Huế.

Cụ thể các cây nằm ở Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (đường Hà Huy Tập), trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ) và trường Đại học Dân lập Phú Xuân (số 28 Nguyễn Tri Phương).

Mỗi điểm đặt máy “ATM gạo” gồm một bồn chứa đặt ở trên cao cùng với hệ thống ống dẫn kéo xuống. Một hệ thống điều khiển thông minh cũng được thiết lập, người dân nhận gạo chỉ cần nhấn, gạo sẽ chảy ra.

nguoi ngheo o hue xep hang nhan gao ho tro tu cay atm
Rất đông người dân nghèo ở Huế đến nhận gạo hỗ trợ

Theo ghi nhận, rất đông người dân có hoàn cảnh khó khăn, đa số lao động chân tay, đạp xích lô, lượm ve chai, bán vé số… xếp hàng dài tại các điểm đặt máy “ATM gạo”. Mỗi suất ít nhất có 2kg gạo, kèm theo đó là một chai nước mắm.

Ở mỗi điểm, lực lượng chức năng cũng bố trí cán bộ hướng dẫn người dân đứng giãn cách để đảm bảo an toàn theo những chỉ dẫn được đánh dấu trước đó.

nguoi ngheo o hue xep hang nhan gao ho tro tu cay atm
Người dân tỏ ra khá vui khi nhận được gạo hỗ trợ
nguoi ngheo o hue xep hang nhan gao ho tro tu cay atm

Ông Hoàng Đức (71 tuổi, trú xã Quảng An, huyện Phong Điền) chia sẻ, tôi làm nghề chở hàng ở chợ Đông Ba, nghe anh em cùng làm nghề nói có các mạnh thường quân phát gạo miễn phí cho người nghèo nên tôi đến xem mình có được nhận không. Tôi bất ngờ khi mình nhận được gạo.

Hoạt động ý nghĩa này được bắt nguồn từ ý tưởng của các thầy cô trường Đại học Phú Xuân Huế. Sau đó được nhiều tập thể, cá nhân và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng.

nguoi ngheo o hue xep hang nhan gao ho tro tu cay atm
Người dân sát khuẩn tay trước khi vào nhận gạo

Theo dự kiến, thời gian phát gạo từ ngày 14 đến ngày 20/4 và có thể kéo dài hơn nếu có thêm sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Mỗi địa điểm dự kiến sẽ phát tự động 500 - 700 suất/ngày cho bất cứ trường hợp khó khăn nào.

Tùng Anh
Phiên bản di động