Người Hải Phòng ra tỉnh ngoài phải xin phép, khi quay về phải cách ly tập trung

Từ chiều 4/4, người Hải Phòng phải xin giấy phép xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố từ chủ tịch quận huyện và khi quay về phải cách ly tập trung. Người từ vùng dịch (27 tỉnh, thành có bệnh nhân Covid-19) muốn vào thành phố phải cách ly tập trung 14 ngày, có trả phí...
Công an Hải Phòng kiểm tra người dân ra đường sau 22h Không chịu đo thân nhiệt, người phụ nữ Hải Phòng tát công an Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Cách ly xã hội không phải phong tỏa đất nước

Quy định này được nêu trong văn bản về biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 do UBND thành phố ban hành cùng ngày.

Cũng từ chiều nay, thành phố đóng cửa công viên, cấm người dân ra ngoài tập thể dục. Người từ vùng dịch (27 tỉnh, thành có bệnh nhân Covid-19) muốn vào thành phố phải cách ly tập trung 14 ngày, có trả phí...

nguoi hai phong ra tinh ngoai phai xin phep khi quay ve phai cach ly tap trung

Từ ngày 5/4, người dân Hải Phòng có việc đi ra tỉnh ngoài phải xin giấy phép cấp cho phương tiện cá nhân.

Tham mưu cho thành phố ban hành văn bản trên, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hải Phòng, nói kiểm tra thực tế tại cửa ngõ thành phố thấy số xe cá nhân biển Hải Phòng ra vào rất đông. Lo ngại người dân từ vùng dịch trở về và khai báo không trung thực, Sở tham vấn cho thành phố cấp giấy phép cho phương tiện nhằm hạn chế người dân đi lại.

"Ban đầu nhà chức trách dự định để phường, xã cấp giấy phép phương tiện ra tỉnh ngoài, nhưng lo ngại cấp phường, xã dễ dãi, cấp tràn lan nên đã để cấp quận, huyện cấp. Khó một tí, người dân đỡ ra ngoài đi lại", bà Xanh nói và cho hay theo quy định người dân có nhu cầu đi ra tỉnh ngoài chỉ cần ra báo với chốt kiểm soát y tế tại tổ dân phố hoặc thôn, xóm, nơi mình sinh sống. Chốt trưởng sẽ có trách nhiệm báo cáo lên trên để xin giấy phép.

Việc cấm ra ngoài tập thể dục, theo bà Xanh, vì vài ngày gần đây người dân đổ ra đi bộ rất đông. Bờ hồ Tam Bạc còn xuất hiện vài nhóm tụ tập câu cá. Trong khi đó, người nhiễm SARS-CoV-2 có biểu hiện khác nhau, rất khó phát hiện, kiểm soát.

"Chủ trương nêu trên không lệch với Chỉ thị 16 của Thủ tướng về việc tỉnh nào ở tỉnh đó", bà Xanh khẳng định.

Đến tối 4/4, Việt Nam ghi nhận 240 ca nhiễm SARS-CoV-2, Hải Phòng chưa có ca nào. Trong ngày 4/4, 16 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Hải Phòng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Thành phố tiếp nhận thêm 8 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đang cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Nguồn: VnExpress
Phiên bản di động