Người đàn ông Syria cắt bao quy đầu cho 9 cậu bé bị xử án treo

Một người đàn ông Syria, tự nhận là bác sĩ và thực hiện cắt bao quy đầu cho 9 cậu bé bằng cách sử dụng súng hàn (mỏ hàn điện cầm tay) ở Thụy Điển đã được cho hưởng án treo, phục vụ cộng đồng và phạt 10.000 USD.
Đoàn xe quân sự của Nga bị đánh bom tại Syria, một Thiếu tướng thiệt mạng Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhân đạo cho Syria Căn cứ Syria bị không kích dữ dội, Damascus tố Israel là “thủ phạm“

Một cư dân của thành phố Gavle, được cho là ở độ tuổi 30, anh ta bị buộc tội hành hung, gây tổn thương cơ thể và vi phạm luật cắt bao quy đầu của Thụy Điển. Sau khi anh ta thực hiện cắt bao qui đầu cho 9 cậu bé bằng... súng hàn.

Người đàn ông Syria cắt bao quy đầu cho 9 cậu bé bằng SÚNG HÀN
SÚNG HÀN

Tòa án cho biết một số nạn nhân phàn nàn rằng họ rất đau đớn khi đi lại sau khi được người đàn ông nói trên "cắt" bao qui đầu cho họ. Các công tố viên đã yêu cầu mức án hai năm tù dành cho người đàn ông này.

Nhưng tòa án cho biết về một số tội danh không thể chứng minh được các cáo buộc vì không có mối liên hệ thiết lập nào giữa các thủ tục và các triệu chứng mà các cậu bé trải qua. Nếu tòa án quyết định hình phạt tù, bị cáo có thể phải đối mặt với 8 tháng tù giam.

Thay vào đó, anh ta nhận án treo và 180 giờ phục vụ cộng đồng. Anh ta cũng sẽ phải trả 55.000 SEK (6.400 USD) tiền bồi thường thiệt hại, cộng với khoản tiền phạt 33.000 SEK (3.800 USD).

Tất cả chín lần "tiểu phẫu" trên diễn ra từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2018 ở Gavle và ở Soderhamn. Những người giám hộ của các cậu bé được cho là đã liên hệ với người đàn ông, là một công dân Syria, thông qua trường mầm non Bilaal dành cho người Hồi giáo và trả cho anh ta khoảng 230 USD cho các dịch vụ của mình.

Thụy Điển yêu cầu các chuyên gia y tế được cấp phép thực hiện cắt bao quy đầu bằng dụng cụ phẫu thuật phù hợp trong điều kiện an toàn. Người đàn ông tuyên bố anh ta đã được đào tạo thành một bác sĩ ở Syria, nhưng các bác sĩ đã kiểm tra công việc của anh ta nói với tòa án rằng họ nghi ngờ bằng cấp của anh ta. Anh ta không có giấy phép hành nghề ở Thụy Điển và chắc chắn không thể sử dụng hợp pháp súng hàn cho các thủ tục y tế.

Cảnh sát đã được thông báo về việc phạm tội có thể xảy ra từ một hiệu thuốc ở Soderhamn, khi nhân viên của hiệu thuốc này nghi ngờ về việc mua một lượng lớn thuốc gây mê tại chỗ và băng gạc vết thương.

Một thành viên hội đồng quản trị từ trường Bilaal, người từng là người "môi giới", đã bị đình chỉ và đối mặt với việc bị trục xuất. Trường học đã bị chính quyền thành phố đóng cửa vào tháng 12 năm ngoái do không đáp ứng được các yêu cầu của luật giáo dục Thụy Điển. Theo cơ quan truyền thông địa phương, cơ quan thực thi pháp luật cũng tìm thấy mối liên hệ giữa ban quản lý của trường và một mạng lưới cực đoan hoạt động ở Soderhamn.

Doãn Trung (Theo RT)
Phiên bản di động