Người đàn ông bị chẩn đoán "kinh nguyệt nhiều"... do đánh máy nhầm

Một thanh niên ở Quảng Nam đi khám bệnh về tai mũi họng nhưng được bác sỹ của Bệnh viện Thăng Hoa chẩn đoán: "kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều, các viêm khác của âm đạo và âm hộ".    
Dạy thí điểm 5 môn thể thao trong các trường THCS Quảng Nam Quảng Nam: "Bêu tên" 22 doanh nghiệp nợ thuế hơn 125 tỷ đồng Quảng Nam hướng dẫn các nhà đầu tư làm thủ tục triển khai dự án Quảng Nam: Trộm đột nhập nhà dân, bê luôn két sắt Quảng Nam: Trời đang mưa, đơn vị thi công vẫn cho thảm nhựa đường
quang nam dan ong kham tai mui hong duoc benh vien chuan doan kinh nguyet nhieu
Bệnh viện Thăng Hoa (Quảng Nam) cho rằng, đây là do đánh máy nhầm

Ngày 27/10, một trang Facebook cá nhân đăng tải mẫu giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (Quảng Nam) của nam thanh niên có tên Nguyễn Văn V.

Điều khiến dư luận được phen cười bể bụng vì bệnh nhân là đàn ông, nhưng phần chẩn đoán được bệnh viện Thăng Hoa ghi: "kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều, các viêm khác của âm đạo và âm hộ".

Một vị lãnh đạo của Bệnh Viện Thăng Hoa (Quảng Nam) cho biết, sự việc xảy ra từ ngày 14/10. Nguyên nhân do sơ suất của nhân viên điều dưỡng khi đánh máy.

quang nam dan ong kham tai mui hong duoc benh vien chuan doan kinh nguyet nhieu
Nội dung chuẩn đoán bệnh của anh V

Cụ thể, nhân viên điều dưỡng này đánh máy giấy chứng nhận cho nam anh V, nhưng dùng lại mẫu giấy trước đó đã cấp cho một phụ nữ nhưng không xóa chẩn đoán của người phụ nữ mà để nguyên kết quả rồi in ra đưa cho anh V. Thực tế anh V (25 tuổi) được chuẩn đoán tai mũi họng.

“Sau khi phát hiện ra sai sót, bệnh viện và nhân viên điều dưỡng đã đến nhà anh V để xin lỗi, đồng thời thu hồi và cấp lại giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho nam bệnh nhân Nguyễn Văn V”.- Vị lãnh đạo bệnh viện cho biết thêm.

N.Dương
Phiên bản di động