Người dân Nhật Bản học cách mỉm cười sau COVID-19

Sau khi đại dịch COVID-19 lan rộng trên toàn cầu, người dân ở Nhật Bản được khuyến cáo nên đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm virus. Giờ đây, khi các quy định đeo khẩu trang đã được nới lỏng, người dân nước này cảm thấy như họ đã quên mất cách mỉm cười.
“Dở khóc dở cười” chuyện dân công sở bán hàng online để kiếm thêm thu nhập Ngày Valentine và những câu chuyện “cười ngất”

Các lớp học cười hiện đã đã sẵn sàng cho người dân Nhật Bản sau 3 năm Chính phủ nước này khuyến nghị mọi người đeo khẩu trang.

Theo báo Asahi Shimbun, kể từ khi quy định đeo khẩu trang được dỡ bỏ gần đây, nhiều người đã phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống không có khẩu trang.

Một số người co biết họ đã quên cách mỉm cười và cảm thấy cần phải tập lại nét mặt. Do đó, các lớp học về nụ cười hiện đang trở nên phổ biến tại Nhật Bản.

Keiko Kawano, một huấn luyện viên của công ty giáo dục nụ cười Egaoiku: “Khi việc đeo khẩu trang đã trở thành tiêu chuẩn, mọi người có ít cơ hội để cười hơn và ngày càng có nhiều người mặc cảm về điều đó”.

Do đó “vận động và thư giãn các cơ mặt là chìa khóa để có một nụ cười đẹp”.

Sau 3 năm liền phải đeo khẩu trang vì đại dịch COVID-19 nhiều người Nhật cảm thấy họ đã quên mất cách mỉm cười (Ảnh: AP)
Sau 3 năm liền phải đeo khẩu trang vì đại dịch COVID-19 nhiều người Nhật cảm thấy họ đã quên mất cách mỉm cười (Ảnh: AP)

Cô Kawano chia sẻ muốn mọi người dành thời gian mỉm cười nhiều hơn vì sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

“Mỉm cười không chỉ tạo ấn tượng tốt với người khác và tạo điều kiện giao tiếp mà còn có tác dụng khiến bản thân bạn cảm thấy tích cực hơn”, cô nói thêm.

Những người tham gia lớp học nụ cười sẽ được đưa cho một chiếc gương cầm tay để kiểm tra nụ cười của họ. Mọi người sẽ được điều chỉnh sự biểu cảm của gương mặt cho tới khi hài lòng với nụ cười của mình.

Yasuko Watarai, một học viên tham gia lớp học cười kể: “Nụ cười là điều cần thiết để giao tiếp mà không đeo khẩu trang. Tôi muốn áp dụng những gì tôi học được ngày hôm nay vào các hoạt động tình nguyện và các cuộc tụ họp khác”.

Số lượng người đăng ký học tại các lớp học nụ cười đã tăng 4,5 lần sau khi phương tiện truyền thông đưa tin rằng chính phủ Nhật Bản sẽ bỏ khuyến nghị đeo khẩu trang từ tháng 2 năm nay.

Đến tháng 5, giới chức nước này cho biết việc đeo khẩu trang chỉ là sự lựa chọn của mỗi cá nhân cũng như hạ cấp độ cảnh báo về dịch bệnh COVID-19.

Tụê Uyên
Phiên bản di động