Người dân lập nhóm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc

Người dân ở gần trạm BOT Ninh Lộc đã lập nhóm, kiểm đếm xe qua trạm thu phí này từ ngày 25/2.
nguoi dan lap nhom dem xe qua tram bot ninh loc

Trả lời báo chí, ông Trịnh Văn Trí - Chủ tịch UBND xã Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, việc người dân kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc bắt đầu từ ngày 25/2.

Đến ngày 26/2, nhóm người này dựng một lán trại nhỏ trên phần đất thuộc UBND xã Ninh Lộc quản lý. Nhưng vì lán trại lập trái quy định nên đã bị xử lý, người dân sau đó di chuyển đến lán trại khác của một người dân ở gần đó. “Khu vực vườn nhà dân dựng lán trại hiện tại có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên không vi phạm quy định pháp luật" - ông Trí nói.

Đại diện nhóm người đếm xe cho hay, chỉ đếm xe, không ngăn cản hoạt động của trạm BOT, không vi phạm điều gì nên vẫn tiếp tục đếm xe cho đến ngày 4/3 như đã dự tính.

Liên quan đến sự việc này, ông Vũ Hải Long - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, đã đề nghị các đơn vị chức năng có biện pháp đề phòng khi có sự cố xảy ra.

Ông Long thắc mắc: "Mặc dù BOT Ninh Lộc đã căng dây tại khu vực quản lý của trạm và đặt biển "Không phận sự cấm vào" gần trạm thu phí, nhưng một số người dân vẫn vào đặt ghế ngồi để kiểm đếm xe. Sự việc đã được báo cáo CSGT, Công an thị xã nhưng hiện tại vẫn chưa được xử lý".

Liên quan đến nội dung người dân cho rằng việc báo cáo số lượng, phân loại xe của BOT Ninh Lộc không minh bạch, ông Long giải thích - hằng tháng, hằng quý trạm BOT Ninh Lộc đều có báo cáo cụ thể cho Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ các số liệu về tài chính, vé bán, số lượng xe, phân loại xe. Và thanh tra Bộ GTVT cũng thường xuyên cử đoàn thanh tra xuống để kiểm tra về vấn đề này.

"Tại BOT Ninh Lộc, việc kiểm đếm xe, phân loại xe qua trạm sẽ tiến hành tự động bằng máy, khi quét vé, barie mới được mở, số lần mở đó sẽ tự động lưu vào máy nên không có việc chúng tôi báo cáo gian dối" - ông Long nói.

Nguyễn Hinh (T/H)
Phiên bản di động