Người dân bắt buộc khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau Tết

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần phát huy hiệu quả của 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, nhất là khi người từ các địa phương quay lại Hà Nội. Ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe của người dân.
“Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Hà Nội vững bước đi lên Diện mạo trật tự đô thị Hà Nội chuyển biến tích cực Những đột phá sáng tạo, hiệu quả trong dịch vụ công trực tuyến

Chiều 13/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì phiên họp trực tuyến với các đơn vị về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả người dân trở lại TP sau Tết phải khai báo y tế
Hà Nội sẽ yêu cầu tất cả người dân trở lại TP sau Tết phải khai báo y tế

Về tình hình xét nghiệm sàng lọc Covid-19, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh báo tin vui khi hơn 12.000 mẫu xét nghiệm của nhân viên sân bay Nội Bài đều cho kết quả âm tính.

Với người từ các địa phương có dịch về Hà Nội, ông Hạnh cho biết các đơn vị đã lấy mẫu, xét nghiệm cho hơn 18.000 trường hợp, qua đó phát hiện 4 ca dương tính. “Đây là số liệu minh chứng cho việc dịch bệnh ở Hà Nội đã được kiểm soát", ông Hạnh bày tỏ tin tưởng.

Mọi phương tiện ra vào thành phố đều phải dừng lại để đo thân nhiệt và khai báo y tế
Mọi phương tiện ra vào thành phố đều phải dừng lại để đo thân nhiệt và khai báo y tế

Tuy nhiên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội nói khi dịch bệnh có thể được kiểm soát tốt, người dân sẽ có dấu hiệu chủ quan. Do đó, dù năm mới vẫn phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng nhấn mạnh Hà Nội vẫn đối mặt với nguy cơ, rủi ro cao. Lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị nâng cao cảnh giác, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy tắc phòng chống dịch bệnh.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động